Ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc

NDO -

Sáng 16/6, Công ty Cổ phần bóng đá Việt (VietFootball) đã tổ chức Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Bia Saigon Cup 2022.

Ban tổ chức công bố nhà tài trợ dự án Nâng bước thể thao.
Ban tổ chức công bố nhà tài trợ dự án Nâng bước thể thao.

Sau 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc đã chính thức quay trở lại với quy mô lớn hơn cùng nhà tài trợ chính của nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Giải đấu năm nay sẽ được mở rộng quy mô tổ chức lên thành 5 giải đấu là HPL (Hà Nội), DPL (Đắk Lắk), KPL (Khánh Hòa), SPL (Thành phố Hồ Chí Minh) và CPL (Cần Thơ).

Với tên gọi mới, VPL-S3 sẽ là giải đấu lớn hơn và thú vị hơn cho các cầu thủ nghiệp dư tại Việt Nam. Loại hình bóng đá với 7 cầu thủ trên sân sẽ diễn ra ấn tượng cho những người yêu bóng đá Việt Nam, đây cũng là nền tảng để họ thể hiện niềm đam mê, tài năng và kỹ năng của mình trong bóng đá. 

Cũng trong Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và SABECO cũng công bố dự án Nâng bước thể thao để thúc đẩy và khích lệ lối sống thể thao lành mạnh, mang đến cơ hội phát triển nền tảng thể thao trẻ trong cộng đồng với số tiền tài trợ 4,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Bia Saigon Cup 2022 sẽ đồng hành cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Quỹ thẻ phạt từ sân chơi VPL-S3 cùng nhiều giải đấu khác trong hệ thống của VietFootball sẽ trở thành những chiếc “lá lành” đồng hành cùng những “chiếc lá chưa lành”.

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền bắc (HPL-S9) quy tụ 12 đội bóng bao gồm: Nguyễn Trãi, Việt Phương Đông, Du Lịch, BIDV Quang Trung, Mobi, DTS, Phoenix, Đại Từ, Ecopark, EOC, Mỹ Đình II, Tùng Anh. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 19/6 trên sân bóng Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai. Tất cả các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab).

Thông tin về Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Bia Saigon Cup 2022: 

• Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền bắc (HPL-S9)

• Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền trung (KPL-S3)

• Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền nam (SPL-S4)

• Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022– Khu vực Tây Nguyên (ĐPL-S1)

• Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022– Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (CPL-S1).

Sau vòng đấu ở năm khu vực, vòng chung kết sẽ được tổ chức với sự tham dự của 8 câu lạc bộ mạnh nhất, trong đó có 2 câu lạc bộ dẫn đầu khu vực miền bắc, 2 câu lạc bộ dẫn đầu khu vực miền nam, 2 câu lạc bộ dẫn đầu khu vực miền trung, câu lạc bộ dẫn đầu khu vực Tây Nguyên và câu lạc bộ dẫn đầu khu vực miền tây tham gia tranh tài dự kiến tại Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 9 tới.