Quần vợt Việt Nam vượt khó, hướng đến mục tiêu quan trọng trong năm 2022

NDO -

Vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, với những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2021, quần vợt Việt Nam tiếp tục thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh để hướng tới những mục tiêu quan trọng trong năm mới 2022.

Trong năm 2021, đội tuyển Davis Cup Việt Nam đã thi đấu thành công, thăng hạng lên thi đấu Play-offs Davis Cup nhóm II thế giới năm 2022. (Ảnh: VTF)
Trong năm 2021, đội tuyển Davis Cup Việt Nam đã thi đấu thành công, thăng hạng lên thi đấu Play-offs Davis Cup nhóm II thế giới năm 2022. (Ảnh: VTF)

Từ khoảng giữa năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 đã lan rộng trên nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng sự xuất hiện của biến chủng mới khó lường, Chính phủ đã đưa ra nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Để bảo đảm sức khỏe cộng đồng, những sự kiện thể thao nói chung và các sự kiện quần vợt nói riêng cũng đã bị ảnh hưởng đáng kể. Nhiều giải đấu quốc gia và quốc tế trong năm 2021 bị hoãn, hủy, khiến nhiều vận động viên mất cơ hội tranh tài tích lũy điểm và cơ hội kiếm thêm thu nhập. Điều này tác động không nhỏ tới chất lượng của vận động viên cũng như việc phát triển phong trào quần vợt trong nước.

Dẫu vậy, xuyên suốt năm 2021, quần vợt Việt Nam đã nỗ lực vượt qua khó khăn và tổ chức thành công 3 giải đấu quốc gia, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ banh nỉ trên cả nước, đó là: Giải VTF Masters 500-1-Cúp Hải Đăng 2021 vào tháng 1/2021 tại thành phố Tây Ninh, Giải vô địch Đồng đội quốc gia Đắk Nông 2021 vào tháng 4/2021 tại thành phố Gia Nghĩa, và gần đây nhất là Giải Quần vợt vô địch quốc gia-Cúp Hanaka vào tháng 12/2021 tại thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh.

Vào tháng 9/2021, đội tuyển Davis Cup Việt Nam đã thành công thăng hạng lên thi đấu Play-offs Davis Cup nhóm II thế giới năm 2022. Trước đó, Việt Nam là quốc gia giành được quyền đăng cai Giải đồng đội nam Davis Cup nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2021, dự kiến diễn ra từ ngày 26-29/8/2021 tại Câu lạc bộ quần vợt Hải Đăng (thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF) trân trọng cảm ơn nỗ lực của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) và quyết định chuyển địa điểm tổ chức sang Jordan.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia tại Davis Cup nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2021 tại Jordan, tay vợt số 1 nước nhà, Lý Hoàng Nam đã thi đấu thành công và đoạt 1 danh hiệu vô địch đơn nam M15 tại Ai Cập, cùng 2 danh hiệu vô địch đơn nam M15 tại Mexico, qua đó quay trở lại Top 600 thế giới.

Quần vợt Việt Nam vượt khó, hướng đến mục tiêu quan trọng trong năm 2022 -0
Tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã có 1 năm thi đấu khá thành công để quay trở lại Top 600 thế giới. (Ảnh: VTF)

Hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) do Việt Nam đăng cai tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 23/5/2022 tại Hà Nội cùng 11 địa phương lân cận, công trình phục vụ môn quần vợt tại cụm sân Hanaka Paris Ocean Park, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh theo mô hình xã hội hóa cũng đã hoàn thành và đi vào hoạt động tại Giải quần vợt Vô địch quốc gia tháng 12/2021 vừa qua. Đây cũng là địa điểm đăng cai tổ chức môn quần vợt tại SEA Games sắp tới.

Đồng thời, nhằm triển khai Kế hoạch quần vợt xe lăn năm 2021 và 2022, được sự hỗ trợ từ ITF, VTF đã tiến hành Lễ bàn giao xe lăn cho các vận động viên khuyết tật vào ngày 19/1 vừa qua tại Trung tâm Hội Người Khuyết tật, thành phố Thái Nguyên và ngày 22/1 tại Trung tâm Thể dục thể thao quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

Nhìn lại năm 2021, với những ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, nhận thấy sự nỗ lực trong rèn luyện, và những cống hiến, thành tích nổi bật của các tay vợt Việt Nam cùng ban huấn luyện qua các sự kiện quần vợt quốc gia và quốc tế, VTF đã quyết định tặng thưởng cho các thành viên của đội tuyển quần vợt quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia, nhằm khích lệ tinh thần các tài năng thể thao nước nhà, cũng như đồng hành, chia sẻ khó khăn với các vận động viên nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tay vợt trẻ thuộc biên chế đội tuyển quần vợt trẻ quốc gia, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi chia sẻ: “Lần đầu tiên được nhận lì xì quà Tết từ Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, em cảm thấy rất vui và háo hức. Em sẽ cố gắng thi đấu thật tốt tại Vòng sơ loại Junior Billie Jean King Cup tháng 2 sắp tới tại Sri Lanka”.

Trong khi đó, tay vợt kỳ cựu Lê Quốc Khánh cho biết, bản thân luôn cảm thấy tự hào khi được đại diện cho Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế và cống hiến cho thể thao nước nhà. Trân trọng sự ủng hộ từ ban lãnh đạo VTF dành cho các vận động viên, huấn luyện viên, tay vợt được mệnh danh là “Vua đánh đôi” của quần vợt Việt Nam cho rằng, điều này cũng góp phần giúp bản thân anh cùng đồng đội quyết tâm hơn nữa để hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đề ra trong năm 2022.

Với những dấu ấn trong năm 2021, từ thành công của 3 giải đấu quốc gia cùng những thành tích đáng khích lệ tại đấu trường quốc tế cho thấy, quần vợt Việt Nam vẫn luôn có sự thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh và trạng thái bình thường mới.

Ban lãnh đạo quần vợt Việt Nam cũng động viên các câu lạc bộ, các đơn vị thành viên cố gắng vượt qua những khó khăn trong năm cũ, phấn đấu đạt kế hoạch, chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm mới 2022, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng và đóng góp thêm nhiều thành tích cho thể thao nước nhà.