Olympic Tokyo 2020

Quách Thị Lan dừng bước tại bán kết rào nữ 400m

NDO -

Tối 2/8, Quách Thị Lan kết thúc phần thi bán kết nội dung chạy 400m rào nữ và không giành quyền tham dự vòng chung kết. Thế nhưng, cô gái xứ Mường vẫn ghi mốc son cho điền kinh Việt Nam tại Thế vận hội. 

Trời mưa to khiến các nữ vận động viên gặp chút khó khăn. (Ảnh: Getty)
Trời mưa to khiến các nữ vận động viên gặp chút khó khăn. (Ảnh: Getty)

Ở vòng bán kết này, 24 vận động viên (VĐV) được chia thành ba lượt chạy, hai VĐV về đầu mỗi lượt sẽ vào thẳng chung kết và hai suất “vớt” còn lại được trao cho các VĐV có thành tích tiếp theo tốt nhất. Tám VĐV sẽ đấu chung kết vào ngày 4/8 tới.

Quách Thị Lan được xếp ở lượt chạy thứ ba. Ở thời điểm này, một cơn mưa to đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới đường chạy cũng như các VĐV. Đơn cử là Amalie Iuel (Na Uy) đã mắc lỗi xuất phát, nhưng cô vẫn được thi đấu dù không tính thành tích. 

Cô gái của chúng ta hoàn thành chặng đua ở vị trí thứ 6, như vậy, chắc chắn Quách Thị Lan không giành vé vào thẳng chung kết cũng như không có cơ hội nằm trong nhóm VĐV được xét chọn “vé vớt”.

Tuy nhiên, với thành tích 56.78, Quách Thị Lan vẫn được xếp hạng 18 trong số 24 VĐV dự vòng bán kết, tốt hơn thứ hạng 23/40 sau lượt thi đấu vòng 1 hôm 31/7.

Thông số 56.78 cũng chưa giúp Lan hoàn thành mục tiêu phá kỷ lục quốc gia 55.30 của chính mình lập tại ASIAD 2018. Nhưng nó vẫn là sự nỗ lực rất đáng khen của Lan và ban huấn luyện trong thời gian qua khi cô gái sinh năm 1995 không được tập huấn và thi đấu giải lớn nào kể từ sau SEA Games 30 ở Philippines cuối năm 2019.

Giành vé vào thẳng chung kết ở lượt chạy cùng Quách Thị Lan là Dalilah Muhammad (Mỹ), đương kim vô địch thế giới và Olympic, người có thành tích 53.30 và Janieve Russell (Jamaica) với thông số 54.10.

Trời mưa to đã khiến thành tích của các VĐV kém rất nhiều so với vòng 1 hôm 31/7. Ở lượt chạy bán kết thứ hai, kỷ lục gia thế giới Sydney McLaughlin (Mỹ) về nhất và giành vé vào thẳng chung kết với thành tích 53.03. Suất vào thẳng chung kết còn lại của đợt bán kết 2 thuộc về Gianna Woodruff (Panama), người lập kỷ lục quốc gia với thông số 54.22.

Quách Thị Lan cán đích ở vị trí thứ 6 bán kết rào nữ 400m -0
Thành tích của Quách Thị Lan ở lượt chạy bán kết thứ 2. 
Olympic Tokyo 2020