Olympic Tokyo 2020

Phòng Covid-19, bảo đảm sức khỏe các thành viên là ưu tiên hàng đầu

NDO -

Trước tình hình số ca nhiễm mới liên tục tăng, Ban tổ chức Tokyo 2020 nói chung và lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 nói riêng đã không ngừng kêu gọi mỗi vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ đoàn cần nêu cao tinh thần tự giác, nghiêm túc chấp hành các quy định đã nêu tại sách hướng dẫn của Thế vận hội.

Đối với các VĐV, HLV việc giữ khoảng cách tuyệt đối là vô cùng khó khăn. (Ảnh: đoàn TTVN tại Tokyo 2020)
Đối với các VĐV, HLV việc giữ khoảng cách tuyệt đối là vô cùng khó khăn. (Ảnh: đoàn TTVN tại Tokyo 2020)

Trước tình hình số ca nhiễm mới liên tục tăng, việc bảo đảm an toàn về sức khỏe cho các vận động viên, huấn luyện viên và các thành viên còn lại của Đoàn là ưu tiên hàng đầu

Ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 cho biết, để bảo đảm an toàn cũng như tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm, ngay từ khi đặt chân tới sân bay Narita cũng như quá trình nhập làng và tham gia các hoạt động chung tại đây, mỗi thành viên đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Đối với các vận động viên, huấn luyện viên việc giữ khoảng cách tuyệt đối là vô cùng khó khăn bởi trong quá trình tập luyện, di chuyển hay tới nhà ăn nơi có rất nhiều thành viên đoàn thể thao nước khác, vì vậy thực hiện 5K vẫn là biện pháp có tính an toàn cao nhất.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn mong muốn mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn bao giờ hết, mỗi vận động viên là một chiến sĩ tiên phong trong việc phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn về sức khỏe cho các cuộc tranh tài sắp tới.

Cũng theo ông Trần Đức Phấn, tại các phiên họp Trưởng đoàn, vấn đề liên quan đến Covid-19 được đề cập nhiều nhất. Hầu hết các đại biểu dự họp đều đưa ra những câu hỏi liên quan tới các biện pháp phòng, chống dịch đối với Ban tổ chức.

Bác sĩ phụ trách y tế của Đoàn Thể thao Việt Nam, ông Nguyễn Văn Phú cũng đã lưu ý các thành viên đoàn những địa điểm có nguy cơ cao, đặc biệt khi xuất hiện của biến chủng siêu lây nhiễm Delta. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Phú, khu nhà ăn tại Làng vận động viên là nơi có nguy cơ cao nhất, chính vì vậy, khuyến cáo đối với tất cả các thành viên đoàn đó là thực hiện việc sát khuẩn, đeo khẩu trang, đi ăn theo từng nhóm, rút ngắn thời gian bữa ăn giảm tối đa thời gian tiếp xúc chỗ đông người.

Ban tổ chức Tokyo 2020 đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt nhằm phòng, chống Covid-19 như tiến hành kiểm tra Covid-19 mỗi ngày, không cho phép sử dụng phương tiện giao thông công cộng, phải tuân theo lịch trình đã đăng ký trước với Ban tổ chức. Trong đó, tại khu vực nhà ăn, nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, Ban tổ chức cũng phát găng tay riêng cho mỗi cá nhân trong quá trình lấy thức ăn để tránh chạm tay trực tiếp vào các đồ dùng chung tại khu vực này.

Phòng Covid-19, bảo đảm sức khỏe thành viên Đoàn là ưu tiên hàng đầu -0
Khu nhà ăn tại Làng VĐV là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao nhất. (Ảnh: Đoàn TTVN tại Tokyo 2020) 

Olympic Tokyo 2020 là một kỳ Thế vận hội mùa hè đặc biệt chưa từng có, là sự kiện nhiều khó khăn và thử thách đối với mỗi thành viên tham dự.

Để động viên tinh thần của Đoàn Thể thao Việt Nam trong thời điểm này, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã gọi điện thăm hỏi tình hình, đồng thời căn dặn đoàn phải đặc biệt chú ý giữ gìn sức khỏe, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nghiêm túc thực hiện biện pháp 5K. Việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trước tiên là để bảo vệ mình và cũng để đảm bảo an toàn cho cộng đồng quốc tế.

Trước đó, khi mới đặt chân tới Nhật Bản, Đoàn cũng đã nhận được những tình cảm nồng ấm, sự quan tâm từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hội người Việt Nam tại Nhật Bản và một số doanh nghiệp trong nước. Theo chia sẻ của Trưởng đoàn Trần Đức Phấn “Những tình cảm ấm áp, chân thành ấy sẽ góp thêm sức mạnh để Đoàn Thể thao Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, để tập luyện và thi đấu hết mình”