Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

NDO -

Ngày 27/5, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng), diễn ra Lễ khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2022.

Quang cảnh Khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2022.
Quang cảnh Khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2022.

Hoạt động này hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, chào mừng 128 năm thành lập Ủy ban Olympic quốc tế (23/6/1984-23/6/2022) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức.

Hơn 1.200 học sinh các trường tiểu học trên địa bàn tham dự và đồng diễn thể dục, thể thao với chủ đề “Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe”.

Tại sân chơi này, các em học sinh đã sôi nổi tham gia các môn thể thao: bóng đá, bóng rổ, bóng ném, bóng bầu dục, shuffle dance, các trò chơi vận động, trò chơi dân gian….

Cùng với đó, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian; hái hoa dân chủ; tìm hiểu về lợi ích tác dụng của tập luyện thể dục, thể thao và hướng dẫn kiến thức và  thực hành kỹ năng bơi an toàn, kỹ năng cứu đuối an toàn.

Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho hay, việc tập luyện thể dục, thể thao không chỉ nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực của mọi người dân, mà còn là công cụ hữu hiệu để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm và có nhiều chính sách, chương trình phát triển thể dục, thể thao. Đặc biệt, Nhà nước ta chú trọng giáo dục thẩm mỹ, gắn giáo dục thể chất với giáo dục tri thức, đạo đức, kỹ năng xã hội cho thanh, thiếu niên.

Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước -0
 Đông đảo các em học sinh tiểu học tham gia đồng diễn thể dục.

Để phong trào trẻ em tích cực tập luyện thể dục, thể thao và kỹ năng bơi an toàn phòng, chống đuối nước đạt hiệu quả, các cấp ủy đảng, chính quyền, các bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, gia đình và nhà trường cần tiếp tục quan tâm và có các giải pháp tích cực, mạnh mẽ hơn nữa.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp nhân lực, vật lực, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ thể thao và bể bơi để toàn dân có điều kiện tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, phòng, chống bệnh tật, giảm thiểu tai nạn đuối nước.