Olympic Tokyo 2020: Philippines vuột huy chương vàng boxing nữ

NDO -

Philippines để mất tấm huy chương vàng ở nội dung boxing hạng dưới 57kg nữ, khi đương kim vô địch thế giới Nesthy Petecio nhận thất bại 0-5 trước tay đấm Sena Irie của chủ nhà Nhật Bản.

Nesthy Petecio (giáp đỏ) bỏ lỡ cơ hội giành tấm huy chương vàng thứ 2 cho Philippines tại Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Reuters)
Nesthy Petecio (giáp đỏ) bỏ lỡ cơ hội giành tấm huy chương vàng thứ 2 cho Philippines tại Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Reuters)

Sau tấm huy chương vàng lịch sử của nữ đô cử Hidilyn Diaz ở môn cử tạ, Petecio được kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho đoàn Philippines ngay ở kỳ Thế vận hội này, với việc lọt vào chung kết boxing hạng dưới 57kg nữ.

Đang là nhà vô địch thế giới hạng lông (54-57kg), rõ ràng Petecio được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng. Tay đấm nghiệp dư 29 tuổi có nhiều kinh nghiệm chinh chiến qua các giải đấu hơn so với đối thủ chủ nhà mới 20 tuổi.

Song từng xếp hạng 5 tại giải thế giới năm 2019, Irie lại đang có thành tích đối đầu tốt hơn khi thắng Petecio tới hai trong số ba lần gặp nhau gần nhất trong hai năm qua. Và ở lần đối đầu thứ 4 trong trận chung kết trưa nay, Irie một lần nữa lại là người chiến thắng.

Trong hiệp đầu, những cú đấm thọc chính xác giúp Sena thi đấu hiệu quả hơn so với đối thủ. Cả năm giám định đều chấm thắng cho vận động viên chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, Petecio buộc phải chủ động tấn công sau khi bị tụt lại phía sau. Nhà vô địch thế giới năm 2019 chơi rất nỗ lực và được bốn trên năm trọng tài chấm thắng ở hiệp này.

Bước vào hiệp ba quyết định, một lần nữa Irie với lợi thế về thể hình lại vượt lên trên nhà vô địch thế giới khi cả năm trọng tài đều chấm thắng cho tay găng chủ nhà.

Chung cuộc, Irie chiến thắng áp đảo 5-0 để đem về tấm huy chương vàng lịch sử đầu tiên cho boxing nữ Nhật Bản tại Olympic.

Olympic Tokyo 2020: Philippines vuột huy chương vàng boxing nữ -0

Cả Petecio và Irie đều xúc động trên bục nhận huy chương. Đây đều là những tấm huy chương Olympic lịch sử cho cả boxing nữ Philippines và Nhật Bản. (Ảnh: Reuters) 

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Petecio đã không thể đánh bại võ sĩ trẻ của nước chủ nhà và lỡ cơ hội giành huy chương vàng thứ 2 cho Philippines ở Olympic Tokyo 2020. Boxing Philippines vẫn chưa thể giành vàng tại Thế vận hội sau ba tấm huy chương bạc và năm huy chương đồng. Nhưng dù sao tay đấm sinh năm 1992 cũng đi vào lịch sử với tư cách là nữ võ sĩ boxing đầu tiên của Philippines giành được huy chương Olympic.

Với tấm huy chương bạc vừa giành được, đoàn Philippines tạm vươn lên xếp thứ 43 trên bảng tổng sắp huy chương tại Olympic Tokyo 2020 với một huy chương vàng và một huy chương bạc.

Ở Đông Nam Á, đoàn Indonesia vẫn đang có thành tích tốt nhất tại kỳ Thế vận hội này, xếp thứ 37 với một huy chương vàng, một huy chương bạc và năm huy chương đồng. Thái Lan xếp thứ 52 với một huy chương vàng. Malaysia cũng đã có một huy chương đồng, tạm xếp thứ 75 trên bảng tổng sắp.

Olympic Tokyo 2020