Nhận định của huấn luyện viên trưởng các đội U23

Tại buổi họp báo trước trận ra quân tại SEA Games 31 gặp U23 Indonesia, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cho biết, do thi đấu trên sân nhà với vị thế đương kim vô địch, U23 Việt Nam đang có đôi chút áp lực vì người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều, song tinh thần và thể lực của các cầu thủ khá tốt.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tại cuộc họp báo. (Ảnh VFF)
Huấn luyện viên Park Hang-seo tại cuộc họp báo. (Ảnh VFF)

Thầy Park khẳng định sẽ cùng các học trò cố gắng với trách nhiệm cao nhất để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam. Về đối thủ U23 Indonesia từng thất bại trước đội tuyển U23 Việt Nam ở trận chung kết SEA Games cách đây ba năm, thầy Park nhận định: U23 Indonesia đã có nhiều thay đổi với đội hình khá mạnh bao gồm cả cầu thủ quá tuổi có kinh nghiệm hoặc đang thi đấu ở các nền bóng đá phát triển. Họ cũng có HLV mới và đạt được nhiều thành tích thời gian qua. Tuy nhiên, "chúng tôi đã có nhiều phương án lựa chọn và sẽ có trận đấu tốt trước U23 Indonesia" ông Park Hang-seo nói.

HLV Shin Tae-yong của U23 Indonesia cũng chia sẻ: "Trong các trận đấu trước mà tôi làm HLV trưởng Indonesia, tôi không ngại khi nói Việt Nam có chất lượng chiều sâu tốt hơn Indonesia. Nhưng ở SEA Games lần này, chúng tôi được bổ sung cầu thủ giỏi từ trong nước lẫn cầu thủ thi đấu ở châu Âu. Tôi rất tự tin rằng chúng tôi có thể có kết quả tốt hơn trước Việt Nam".

Trước đó, bảng A sẽ khởi tranh chiều nay với trận đấu giữa hai đội tuyển U23 Philippines và U23 Timor Leste vào 16 giờ. HLV Norman Fegidro của U23 Philippines đánh giá cao hai đội U23 Việt Nam và U23 Indonesia cùng bảng A, song cũng rất tin tưởng vào đội bóng của mình: "Philippines đã có sự tiến bộ nhất định. Tôi tin U23 Philippines có nhiều cơ hội để vào vòng trong. Mặc dù chúng tôi không có được nhiều trận đấu, giải đấu trong thời gian vừa qua do dịch Covid-19 và chỉ mới trở lại trong ba tháng qua với trận đấu nhỏ tại địa phương, song lần hội quân này, chúng tôi tin tưởng rằng cầu thủ có sự làm quen từ trước đó và hy vọng họ sẽ chơi tốt, có được kết quả khả quan nhất".

Trong khi đó, HLV Fabio da Silva của U23 Timor Leste lại có những nhận xét chủ quan hơn so với đồng nghiệp khi cho rằng chưa chắc hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ vượt qua vòng bảng. Ông Fabio da Silva cho biết: "Bóng đá là trên sân đấu. Chúng tôi hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. Trong tám trận gần nhất, chúng tôi đã gặp các đối thủ: Campuchia, Hàn Quốc, Philippines, Việt Nam… và chúng tôi chỉ thua duy nhất là Hàn Quốc. U23 Việt Nam cũng chỉ hòa 0-0 trong 90 phút chính thức trước U23 Timor Leste. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào thực lực các cầu thủ và họ có khả năng vào bán kết. Mối quan ngại lớn nhất của tôi là không có nhiều thời gian hồi phục sức khỏe cho các cầu thủ do phải thi đấu các trận ở vòng bảng với mật độ hai ngày/trận" ■