Nguyễn Thùy Linh lên hạng 46 thế giới sau thành tích ở Olympic

NDO -

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF), Nguyễn Thùy Linh tăng 3 bậc, lên hạng 46 thế giới với 31.506 điểm. Tay vợt 23 tuổi được cộng thêm 1.090 điểm nhờ có hai trận thắng tại vòng bảng Olympic Tokyo 2020.

Nguyễn Thùy Linh tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng Cầu lông Thế giới. (Ảnh: Getty)
Nguyễn Thùy Linh tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng Cầu lông Thế giới. (Ảnh: Getty)

Với xếp hạng mới, Thùy Linh xếp ngay trên Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ), đối thủ cô đánh bại ở trận đấu cuối vòng bảng với tỷ số 21-8 và 21-17, trước khi nói lời chia tay Olympic Tokyo.

Linh đã dừng bước khi đứng thứ hai bảng đấu. Cô gái quê Phú Thọ chia sẻ: "Sau hai trận thắng tại Olympic, tôi cảm thấy rất vui. Ba trận tại giải đã giúp tôi học hỏi nhiều kinh nghiệm. Đây là cơ hội tốt để tôi có thể cải thiện bản thân. Sau trận gặp Tai Tzu-ying, tôi nghĩ bản thân hoàn toàn có khả năng đánh được với họ".

Với màn thể hiện tại Olympic Tokyo, Thùy Linh nhiều khả năng được Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tạo điều kiện sang Nhật Bản tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Cũng theo bảng xếp hạng Cầu lông Thế giới mới nhất thì Top 10 tay vợt nữ mạnh nhất thế giới không có biến động. Chen Yufei người giành HCV Olympic Tokyo 2020, nhưng vẫn xếp hạng 2 thế giới sau Tai Tzu Ying. Tay vợt xếp số 3 là Nozomi Okuhara của Nhật Bản.

Ở bảng xếp hạng của nam, tay vợt Viktor Axelsen (Đan Mạch) người giành HCV nội dung đơn nam tại Olympic Tokyo 2020, nhưng vẫn tạm đứng thứ 2 với 103.786 điểm, xếp sau Momota Kento (Nhật Bản), người có 109.118 điểm.

Trong khi đó, Anthony Ginting (Indonesia) người giành HCĐ ở Olympic Tokyo 2020 đứng vị trí thứ 5. Đây cũng là tay vợt Đông Nam Á có thứ hạng cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Olympic Tokyo 2020