Nam Định cho người dân vào xem thi đấu bóng đá miễn phí

NDO -

Chiều 29/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định đã có văn bản đồng ý đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc không phát hành vé vào sân môn bóng đá nam tại SEA Games 31 trên sân vận động Thiên Trường, nhằm tạo điều kiện cho người dân được vào sân miễn phí để cổ vũ các trận thi đấu.

Sân vận động Thiên Trường đã được đầu tư hơn 25 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp các hạng mục phục vụ SEA Games 31.
Sân vận động Thiên Trường đã được đầu tư hơn 25 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp các hạng mục phục vụ SEA Games 31.

Việc này nhằm lan tỏa tinh thần thể thao theo thông điệp của Đại hội “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”; đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu xem, cổ vũ bóng đá của người dân Nam Định, vốn từ lâu nổi tiếng với tình yêu bóng đá cuồng nhiệt.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định Nguyễn Thị Tâm, tại SEA Games 31, tỉnh đăng cai tổ chức thi đấu bảng B. Bảng đấu với sự góp mặt của các đội tuyển U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Singapore, U23 Campuchia và U23 Lào. Ngoài ra còn có 1 trận bán kết môn bóng đá nam. Đến nay, hầu hết các công tác chuẩn bị phục vụ sự kiện đã hoàn thành.

Nam Định cho người dân vào xem thi đấu bóng đá miễn phí -0
Khu vực phòng họp báo của sân Thiên Trường sau khi nâng cấp trang, thiết bị.

Sân vận động Thiên Trường (sức chứa khoảng 20.000 khán giả), nơi diễn ra các trận thi đấu đã được đầu tư hơn 25 tỷ đồng để thay mặt cỏ, bảng điện tử, ghế ngồi khán đài; nâng cấp hệ thống đèn; lắp đặt trang, thiết bị cho các phòng chức năng; nâng cấp khu vực tác nghiệp cho phóng viên báo chí…  

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định cũng đã tuyển chọn, tập huấn cho 50 tình nguyện viên là sinh viên Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Nam Định và Đại học Điều dưỡng Nam Định. Họ sẽ có nhiệm vụ giúp ban tổ chức đón, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn thể thao đến thi đấu tại địa bàn. Dự kiến, thành viên 5 đội tuyển bóng đá nam sẽ lưu trú tại khách sạn Nam Cường, thành phố Nam Định.

Nam Định cho người dân vào xem thi đấu bóng đá miễn phí -0
Khu vực phòng khách của sân Thiên Trường.

Bên cạnh đó, các phương án bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19, bảo đảm an ninh, trật tự, phân luồng giao thông; tổ chức các sự kiện văn hóa, giới thiệu sản phẩm OCOP “Mỗi xã một sản phẩm” tiêu biểu của địa phương… cũng đã được cơ quan chức năng tỉnh chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công sự kiện và quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người Nam Định với bạn bè quốc tế.  

SEA Games 31 tại Việt Nam