Messi tiếp tục là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới

NDO -

Theo thống kê từ Forbes công bố ngày 15-9, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo hiện dẫn đầu trên bảng xếp hạng (BXH) các cầu thủ có thu nhập cao nhất trong năm qua.  

Lương cơ bản của Messi tại Barcelona cao hơn nhiều so với phần còn lại của đội bóng. (Ảnh: AP)
Lương cơ bản của Messi tại Barcelona cao hơn nhiều so với phần còn lại của đội bóng. (Ảnh: AP)

Theo đó, Messi giữ vững ngôi vị cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới. Trong 12 tháng qua, số tiền mà chân sút người Argentina nhận được lên tới 126 triệu USD. Phần lớn đến từ khoản lương 92 triệu USD mà CLB Barcelona chi trả. Cùng với đó là hàng loạt hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng trên khắp thế giới trị giá khoảng 34 triệu USD.

Mùa hè vừa qua, Messi suýt chút nữa đã có quyết định rời Barcelona, sau một mùa giải đáng thất vọng. Tuy vậy, sau thời gian căng thẳng “giằng co” đi hay ở, Barca đã yêu cầu anh phải trả khoản tiền giải phóng hợp đồng 700 triệu euro thì mới để anh đi, Messi đổi ý và ở lại sân Camp Nou đến hết hợp đồng hiện tại là tháng 6-2021. 

Xếp thứ hai trong danh sách là Cristiano Ronaldo, người có thu nhập đạt mức 117 triệu USD. Với 457 triệu người theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội của mình, Ronaldo là vận động viên nổi tiếng nhất thế giới. Tiền đạo ngôi sao của Juventus có hợp đồng quảng cáo với các công ty như Nike và Herbalife. 

Đáng chú ý, chỉ Ronaldo và Messi là những người có thu nhập "trăm triệu" trong thống kê này.

Hai tiền đạo trụ cột của PSG là Neymar và Kylian Mbappe chia sẻ các vị trí thứ ba và thứ tư. PSG vừa lọt vào chung kết Champions League mùa giải 2019-20, nhưng đánh mất chức vô địch trước Bayern Munich. PSG cũng đang khởi đầu mùa giải 2020-21 một cách nhọc nhằn khi cả hai siêu sao đều dương tính với Covid-19.

Vị trí thứ năm thuộc về ngôi sao của Liverpool là Mohamed Salah. Kể từ khi cập bến Liverpool từ Roma, tiền đạo Mohamed Salah đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Lữ đoàn đỏ. Những đóng góp của anh giúp đội chủ sân Anfield vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League.

Năm vị trí tiếp theo trong top 10 bao gồm hai ngôi sao đang khoác áo Manchester United là Paul Pogba và thủ môn David de Gea. Ngoài ra, còn có Antoine Griezmann, người từng vô địch World Cup 2018 cùng với ĐTQG Pháp, và hiện đang là đồng đội của Messi tại Barca.

Danh sách còn điểm tên ngôi sao bị hắt hủi của Real Madrid, Gareth Bale. Và Robert Lewandowski - chân sút giành danh hiệu Vua phá lưới của Champions League mùa vừa qua với 15 bàn thắng, lấy lại sự thống trị danh hiệu này của bộ đôi Messi - Ronaldo. 

Danh sách 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất tính đến tháng 9-2020

1. Lionel Messi - 126 triệu USD (98 triệu bảng) 
2. Cristiano Ronaldo - 117 triệu USD (91 triệu bảng)
3. Neymar - 96 triệu USD (74,7 triệu bảng)
4. Kylian Mbappe - 42 triệu USD (32,6 triệu bảng)
5. Mohamed Salah - 37 triệu USD (28,8 triệu bảng)
6. Paul Pogba - 34 triệu USD (26,5 triệu bảng)
7. Antoine Griezmann - 33 triệu USD (25,7 triệu bảng)
8. Gareth Bale - 29 triệu USD (22,6 triệu bảng)
9. Robert Lewandowski - 28 triệu USD (21,8 triệu bảng)
10. David De Gea - 27 triệu USD (21 triệu bảng)