Liverpool thắng nghẹt thở West Brom 2-1

NDO -

Thủ môn Alisson là “người hùng” của Liverpool trong trận thắng nghẹt thở West Brom 2-1 trên sân khách. Anh là người vừa cứu thua cho Liverpool, vừa ghi bàn thắng “vàng” phút bù giờ cuối cùng. Chỉ còn kém đội thứ tư một điểm, Liverpool tự tin vào khả năng lọt vào tốp 4. 

Liverpool thắng nghẹt thở West Brom 2-1

Đội chủ nhà West Brom mặc dù đã chính thức xuống hạng, nhưng không hề nể nang khi tiếp nhà cựu vô địch Liverpool. Trong khoảng 10 phút đầu, Liverpool chiếm ưu thế nhưng chưa có tình huống nào có thể ghi bàn. Áp lực phải thắng có lẽ khiến các cầu thủ Liverpool chuyền bóng thiếu chính xác. Hàng phòng ngự thiếu tập trung của Liverpool đã phải trả giá phút 15 – từ pha mất bóng ở trung lộ, các cầu thủ West Brom đã trừng phạt bằng cú sút tung lưới thủ môn Alisson của Robson-Kanu. West Brom bất ngờ ghi bàn trước. Những đường chuyền vượt tuyến của Liverpool thường bị các hậu vệ của West Brom hóa giải khá dễ dàng. Mane bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rõ ràng cho Liverpool phút 24 khi anh sút bóng ra ngoài ở vị trí thuận lợi. Cơ hội đến với Salah phút 32 và chân sút số 1 của Liverpool đã thể hiện tài năng bằng cú sút nhanh vào góc xa khung thành thủ môn S. Johnstone, gỡ 1-1 cho Liverpool. Firmino vô tình có cơ hội trong vòng cấm nhưng lại sút bóng trúng cột, Liverpool lẽ ra phải có bàn thắng. Sai lầm của hàng phòng ngự một lần nữa suýt khiến Liverpool trả giá phút 35. Trên hàng công của Liverpool, Mane tiếp tục sa sút phong độ đáng thất vọng, anh xử lý bóng thiếu tự tin. Các cầu thủ West Brom rất giỏi trong việc vô hiệu hóa các pha tạt bóng từ hai cánh của Liverpool trong hiệp đầu tiên. 

Hai đội bước vào hiệp 2 đầy quyết tâm. Phút 49, Mane đưa được bóng vào lưới thủ môn Johnstone nhưng đáng tiếc lại ở tư thế việt vị. Liverpool gia tăng tốc độ gây áp lực nặng nề lên hàng phòng ngự của West Brom. Vẫn chơi bài phòng ngự phản công, các cầu thủ West Brom đôi lần buộc hàng phòng ngự của Liverpool vất vả đối phó. Salah sút bóng khá tốt phút 57, nhưng thủ môn Johnstone bắt được. Mane tiếp tục vô duyên trong những bước chạy và xử lý bóng. Cầu thủ này như người thừa trên sân. Hú vía cho Liverpool, phút 78, thủ môn Alisson đã lao ra chặn được cú sút của Robson-Kanu trước khung thành. Có quá ít cơ hội để các cầu thủ Liverpool có thể dứt điểm. Pha xử lý bóng cực hay của Alexander-Arnold phút 83, nhưng cú sút sau đó lại không tốt, cơ hội hiếm hoi của Liverpool bị bỏ lỡ. Thủ môn Johnstone từ chối bàn thắng cho Liverpool khi ảnh đẩy được cú sút cực mạnh của Thiago. Cơ hội quá tốt đến với Liverpool phút 90, nhưng Wijnaldum lại sút bóng ra ngoài đáng trách. 

Tưởng chừng Liverpool ra về với một điểm đầy thất vọng thì “cứu tinh” đã xuất hiện: phút 90+4, từ tình huống đá phạt góc cuối cùng, thủ môn Alisson lên tham gia tấn công, đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào lưới người đồng nghiệp phía West Brom, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool trong sự ngỡ ngàng và vỡ òa của HLV J. Klopp và 11 cầu thủ Liverpool trên sân. Hiện chỉ còn kém đội thứ tư là Chelsea một điểm, Liverpool tràn đầy niềm tin vào khả năng lọt vào tốp 4 khi giải đấu còn lại hai vòng đấu.