Lan tỏa bản lĩnh, khát vọng vươn cao của các nữ vận động viên Việt Nam

NDO -

Ngày 10/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức gặp mặt nữ vận động viên đạt Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Qua đó, giáo dục, khơi dậy niềm tự hào, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đồng thời tôn vinh thành tích xuất sắc và lan tỏa tinh thần thi đấu kiên cường của các nữ vận động viên.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bên cạnh thành tích chung của toàn đoàn, nhiều nữ vận động viên cũng đã xuất sắc phá các kỷ lục từ các kỳ SEA Games và thiết lập các kỷ lục cá nhân và đồng đội mới ở các bộ môn tham gia thi đấu. Điển hình như: vận động viên Nguyễn Thị Oanh, vận động viên Lò Thị Hoàng của bộ môn điền kinh; vận động viên môn cử tạ Phạm Thị Hồng Thanh; vận động viên Nguyễn Thị Hương, đội tuyển canoeing; vận động viên Trần Ngọc Thúy Vi, đội tuyển aerobic; vận động viên Đặng Thu Hương bộ môn khiêu vũ thể thao... cùng nhiều nữ vận động viên khác.

Những thành tích của của các nữ vận động viên không những nâng cao thành tích của thể thao nước nhà mà còn đã và đang truyền cảm hứng lớn đến phụ nữ nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo chia sẻ, các nữ vận động viên của Việt Nam là những người phụ nữ xinh đẹp, duyên dáng nhưng ẩn chứa bên trong là ý chí mạnh mẽ, tài năng và nghị lực phi thường. Những thành tích mà các nữ vận động viên đạt được còn có ý nghĩa cổ vũ, lan tỏa tinh thần yêu thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực thể thao. Các chị, các em là niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam, điển hình cho thế hệ phụ nữ trong lĩnh vực thể thao thời đại mới, có tri thức, sức khoẻ, tài năng, tự tin, bản lĩnh, khát vọng vươn cao và chiến thắng, làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo cũng bày tỏ mong muốn, Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện cho sự phát triển của thể thao nước nhà, đặc biệt là các nữ vận động viên phấn đấu vươn lên những tầm cao mới, gặt hái nhiều thành công; đồng thời cũng tạo điều kiện để các nữ vận động viên có thể hoàn thành trách nhiệm quang vinh với Tổ quốc mà không sao nhãng sứ mệnh quan trọng của người phụ nữ, người mẹ.

Lan tỏa bản lĩnh, khát vọng vươn cao của các nữ vận động viên Việt Nam -0
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các nữ vận động viên.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao và các nữ vận động viên dâng hương báo công tại Đền thờ Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

Dịp này, Trung ương Hội Liêp hiệp Phụ nữ Việt Nam trao các phần quà tặng các nữ vận động viên và tổ chức giao lưu với 2 vận động viên nữ tiêu biểu là vận động viên Huỳnh Như - đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và vận động viên wushu Dương Thúy Vi.

Tại SEA Games 31, với 431 vận động viên nữ trong tổng số 965 vận động viên tham dự (chiếm 44,6%), các nữ vận động viên đã đóng góp 103 Huy chương Vàng, 56 Huy chương Bạc và 63 Huy chương Đồng, chiếm tỷ lệ gần 50% trong tổng số Huy chương với các hình thức thi đấu từ đơn, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nữ và đồng đội nam nữ.