Khai mạc giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 8

NDO -

Chiều tối 18/6, tại thủ đô Vientiane, Lào diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 8 tranh cúp Vientiane Cup 2022, với sự góp mặt của 9 đội bóng.

Một pha tranh bóng quyết liệt trước khung thành giữa đội FC Xe Sầu Định và FC Yên Thành, tối 18/6. (Ảnh: XUÂN SƠN)
Một pha tranh bóng quyết liệt trước khung thành giữa đội FC Xe Sầu Định và FC Yên Thành, tối 18/6. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Cẩn, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, thông qua giải đấu, các vận động viên sẽ thắt chặt hơn tình đoàn kết, nêu cao tinh thần đồng đội. Các trọng tài sẽ làm việc một cách công tâm để giải đấu đạt chất lượng cao.

Khai mạc giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 8 -0
 Ông Nguyễn Văn Cẩn cho rằng thông qua giải đấu, các vận động viên sẽ thắt chặt hơn tình đoàn kết và tinh thần fair-play. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Ban tổ chức kêu gọi các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm quyên góp xây dựng quỹ từ thiện để giải đấu có các hoạt động từ thiện, thiết thực nhất cho cộng đồng, cũng như các trung tâm bảo trợ trẻ em khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật. Năm nay, ban tổ chức sẽ trích quỹ từ nguồn tài trợ giải để tổ chức phát cơm tại Trung tâm bảo trợ người vô gia cư và bệnh nhân tâm thần.

Ban tổ chức mong muốn xây dựng giải thành một giải đấu thường niên, đóng góp ngày càng nhiều vào phong trào bóng đá không chuyên tại thủ đô Vientiane cũng như tại Lào. Với thành phần tham gia đa dạng, giải đấu quy tụ nhiều kiều bào Việt Nam tại Lào, đặc biệt là tại thủ đô Vientiane, tạo sự hiểu biết, đùm bọc, đoàn kết trong cộng đồng người Việt Nam ở Lào.

Khai mạc giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 8 -0
 Các đại biểu và cầu thủ dự lễ khai mạc. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu sôi nổi giữa các đội tham dự giải. Dự kiến, giải sẽ kết thúc vào ngày 17/7.