Olympic Tokyo 2020

Khai mạc bóng đá nam ngày 22/7: Đức đụng độ Brazil

NDO -

Ngày 22/7, Olympic Tokyo 2020 sẽ chính thức diễn ra các trận đấu của bộ môn bóng đá nam, trong đó đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa các nhà đương kim vô địch Brazil và Á quân Đức.

Trận đấu giữa Brazil và Đức sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 18 giờ 30 trên kênh VTV6. (Ảnh: AS)
Trận đấu giữa Brazil và Đức sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 18 giờ 30 trên kênh VTV6. (Ảnh: AS)

Đại diện tới từ châu Âu đang rất quyết tâm đòi lại món nợ cũ trong trận chung kết Olympic Rio hồi năm 2016.

Đức đến Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020 với tham vọng giành huy chương vàng môn bóng đá nam, HLV Stefan Kuntz đã mang đến giải đấu một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, Max Kruse, Nadiem Amiri và Maximilian Arnold là ba cầu thủ quá độ tuổi Olympic được Kuntz trao cơ hội. Bộ ba này có ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội tiến sâu của Cỗ xe tăng.

Brazil được đánh là ứng viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng môn bóng đá Nam Olympic 2020. Trong danh sách 22 cầu thủ của Olympic Brazil tới Nhật Bản, HLV Andre Jardine đã gây bất ngờ khi mang theo lão tướng Dani Alves. Ngoài hậu vệ 38 tuổi thì thủ môn Santos và hậu vệ Diego Carlos là những cầu thủ trên 23 tuổi của đội bóng Nam Mỹ. Giá trị đội hình của Brazil ở mức 287 triệu bảng, chỉ thấp hơn duy nhất Tây Ban Nha.

Trong khi đó, đội tuyển Tây Ban Nha với đội hình gồm nhiều cầu thủ vừa thi đấu EURO như Pau Torres, Pedri và Eric Garcia sẽ chạm trán với đại diện đến từ châu Phi - Ai Cập ở trận đấu sớm lúc 14 giờ 30.

Hai đại diện của châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản cũng sẽ gặp những đối thủ vừa tầm là New Zealand và Nam Phi ở lượt trận đầu tiên này.

Đáng tiếc là các trận đấu sẽ không được phát trực tiếp trong ngày hôm nay khi bắt đầu từ ngày mai (23/7), Đài truyền hình VTV sẽ chính thức phát sóng trực tiếp ngày thi đấu cũng như những diễn biến bên lên Olympic Tokyo 2020 diễn ra cho đến hết ngày 8/8. 

Lễ khai mạc của Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 dự kiến sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6, VTV5 và tiếp sóng trên VTV9 từ lúc 17 giờ 30 đến 21 giờ 45 ngày 23/7.

Khai mạc bóng đá nam ngày 22/7: Đức đụng độ Brazil -0
 Lịch thi đấu bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 ngày 22/7.