Juve đã sai và MU đang tận hưởng món quà Ronaldo

NDO -

Trong cùng một buổi tối, Juventus nhận thất bại cay đắng còn MU chiến thắng và chiếm ngôi đầu. Sự khác biệt ở đây chính là Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp ngay trận ra mắt MU.
Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp ngay trận ra mắt MU.

“Cristiano Ronaldo đã có 3 năm tuyệt vời ở Juve. Nhưng kết thúc rồi. Mọi thứ đã thay đổi và đó là quy luật của cuộc sống”. Khi HLV Juventus, Max Allegri nói như thế vào cuối tháng trước, tất cả đều hiểu ông muốn ám chỉ điều gì. Ông hướng đến tương lai chứ không phải quá khứ. Ronaldo đã 36 tuổi và đang cản trở sự phát triển của đội bóng. 

Thoát khỏi Ronaldo, Juventus sẽ tốt hơn? Còn quá sớm để kết luận, nhưng hiện tại, họ không ổn chút nào. Tối hôm qua 11/09, đội bóng của Allegri bị Napoli đánh bại. Đó là trận thua thứ 2 liên tiếp, đồng nghĩa với việc họ vẫn chưa có chiến thắng nào trong mùa giải mới. Vị trí thứ 16 là không thể chấp nhận được với CLB đã 36 lần đoạt Scudetto.

Marco Conterio, tổng biên tập của Tuttomercatoweb, từng nói: “Tôi xem trận đấu của Juventus khi không có Ronaldo, tôi thấy được điều họ thiếu chính là Ronaldo. Không ai có khả năng mang lại sự khác biệt. Cả đội đều chơi tệ. Nếu có Ronaldo, ngay cả khi chơi tệ họ vẫn chiến thắng bởi Ronaldo sẽ ghi những bàn quan trọng”. 

Điều này đang đúng vào bây giờ. Và những người Juve có thể nhìn sang nước Anh rồi tiếc nuối quá khứ. Gần như cùng một thời điểm, Ronaldo chơi trận ra mắt MU. Không để những người hâm mộ đã háo hức suốt 2 tuần qua phải chờ đợi lâu, anh chọc thủng lưới Newcastle để phá vỡ thế bế tắc vào phút 45. 

Bàn thắng đó hơi dễ dàng quá? Không sao, Ronaldo sớm ghi bàn thứ hai sau pha bứt tốc và dứt điểm quyết đoán. Thực ra Ronaldo không có gì phải chứng minh. Đây chỉ là cách anh nhấn mạnh sự vĩ đại của mình. 

Giờ thì không còn áp lực, các đồng đội của CR7 có thể chơi với sự tự do và ngẫu hứng. Bruno Fernandes nâng tỷ số lên 3-0 với cú sút tuyệt đẹp, trước khi Jesse Lingard ấn định chiến thắng 4-1 với pha phối hợp bắt mắt ở trung lộ. Bầu không khí hứng khởi của MU hoàn toàn tương phản với sự ủ rũ của Juventus. Dĩ nhiên, cả vị trí trên bảng xếp hạng cũng vậy. Trong khi Juventus sắp nhìn thấy đáy, MU chiếm ngôi đầu (cùng với Chelsea) và bắt đầu mơ mộng.   

Allegri nghĩ Ronaldo thuộc về ngày hôm qua. Nhiều người khác cũng vậy. Sau đó chế giễu MU đang cố níu kéo quá khứ sau thời gian dài chỉ mang đến thất vọng. Thay vì xây dựng một đội bóng cho tương lai, họ lại mang về ông già 36 tuổi, người đã rời bỏ Old Trafford 12 năm trước. 

Tất cả không sai. MU đã bỏ 12,9 triệu bảng để mua quá khứ. Nhưng đồng thời, họ cũng mua hiện tại và tương lai. Nhìn vào 62 lần chạm bóng và pha chạy nước rút ở pha lập công thứ hai có thể thấy, tuổi tác với Ronaldo chỉ là con số. Anh vẫn rất sung mãn và tràn đầy năng lượng để dẫn dắt hàng công, truyền cảm hứng cho đồng đội bên cạnh việc gánh vác nhiệm vụ ghi bàn. Ronaldo không phải người phàm. Anh phá vỡ quy luật cuộc sống mà Allegri từng biết. 

36 tuổi 218 ngày, Ronaldo là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn cho MU kể từ Ryan Giggs năm 2013, cũng là người già nhất lập cú đúp ở Premier League trong 11 năm qua. Không phải tự nhiên các nhà cái đều xếp Ronaldo là ứng viên số 2 cho ngôi vị Vua phá lưới sau Romelu Lukaku. 

Không nghi ngờ gì, Juventus đã đánh mất tài sản lớn. MU được lợi vi điều đó. Với Ronaldo, họ có một câu chuyện tuyệt vời về nhà Vua trở lại, một thương hiệu hấp dẫn về mặt thương mại, và trên hết, một siêu sao phi phàm. Anh ta đủ khả năng nâng tầm MU và đưa đội bóng thẳng tiến tới tương lai tươi sáng.