Indonesia có thêm tấm huy chương đồng Olympic cử tạ

NDO -

Trong ngày thi đấu thứ 5 của Olympic Tokyo 2020, Indonesia có thêm tấm huy chương đồng ở môn cử tạ của đô cử sinh năm 2000 Rahmat Abdullah.

Đô cử Rahmat Abdullah đem về thêm một tấm huy chương đồng Olympic cho đoàn Indonesia. (Ảnh: Reuters)
Đô cử Rahmat Abdullah đem về thêm một tấm huy chương đồng Olympic cho đoàn Indonesia. (Ảnh: Reuters)

Ở hạng dưới 73kg nam, Abdullah chỉ được xếp thi đấu ở nhóm B nhưng lực sĩ 20 tuổi của Indonesia đã xuất sắc nằm trong top 3 tổng cử khi đạt thành tích 342kg, trong đó thành tích cử giật đạt 152kg, cử đẩy 190kg.

Ở nội dung này, đô cử Trung Quốc Shi Zhiyong giành huy chương vàng với tổng cử 364kg, đồng thời cũng phá luôn kỷ lục thế giới do chính mình đang nắm giữ.

Trước đó, Shi đã lập kỷ lục Olympic mới ở phần thi cử giật với mức nâng 166kg, trước khi có thêm một kỷ lục Olympic khác ở nội dung cử đẩy (198kg). Với tổng cử 364kg, lực sĩ Trung Quốc phá luôn kỷ lục thế giới trước đó của mình với chênh lệch đúng 1kg.

Đáng chú ý, Shi đã giành vàng ở Olympic Rio 2016 hạng 69kg. Và thêm tấm huy chương vàng hôm nay, đô cử từng ba lần vô địch thế giới đã chính thức trở thành vận động viên cử tạ thứ 2 trong lịch sử giành hai chức vô địch Olympic liên tiếp ở hạng cân nhẹ dành cho nam.

Indonesia có thêm tấm huy chương đồng Olympic cử tạ -0
Shi Zhiyong phá kỷ lục thế giới và lập thêm ba kỷ lục Olympic mới ở hạng cân dưới 73kg cử tạ nam. (Ảnh: Getty Images) 

Khép lại ngày thi đấu hôm nay, đoàn Trung Quốc và Nhật Bản thi đấu khá thành công khi cùng giành ba huy chương vàng. Thành tích này giúp chủ nhà Nhật Bản tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương với 13 huy chương vàng, bốn huy chương bạc và năm huy chương đồng.

Đoàn Trung Quốc tạm vượt đoàn Mỹ vươn lên xếp thứ 2 bảng tổng sắp với 12 huy chương vàng, sáu huy chương bạc và chín huy chương đồng.

Các vận động viên Mỹ giành thêm hai huy chương vàng trong ngày thi đấu hôm nay nhưng không đủ để giúp họ giữ được vị trí thứ 2. Hiện đoàn thể thao Mỹ có tổng cộng 31 huy chương các loại, gồm 11 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và chín huy chương đồng.

Sau năm ngày tranh tài, đã có 62 đoàn có huy chương tại Olympic Tokyo 2020, trong đó có 35 đoàn thể thao đã đoạt huy chương vàng.

Đáng chú ý, với thêm một tấm huy chương đồng giành được hôm nay, Indonesia hiện là đoàn thể thao Đông Nam Á có nhiều huy chương nhất tại Olympic Tokyo 2020, với một tấm huy chương bạc và hai huy chương đồng, tạm xếp thứ 39 toàn đoàn.

Trong khi đó, Thái Lan và Philippines mỗi đoàn đang có một huy chương vàng, cùng xếp vị trí thứ 28 trên bảng tổng sắp huy chương. Ngoài ra, Philippines cũng chắc chắn có thêm một tấm huy chương ở môn boxing, sau khi võ sĩ nữ Nesthy Petecio lọt vào bán kết hạng 54-57kg trong ngày thi đấu hôm nay.

Olympic Tokyo 2020