Đua xe Công thức 1 - 2019

Hamilton về nhất chặng Bahrain Grand Prix

NDO -

NDĐT - Nhà vô địch thế giới Công thức 1 Lewis Hamilton giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới khi về nhất ở chặng Bahrain Grand Prix ngày 31-1. Đáng chú ý, thắng lợi này có phần may mắn bởi tay đua trẻ Charleserc Leclerc vốn liên tục dẫn đầu lại gặp sự cố động cơ ở những vòng cuối, qua đó giúp Hamilton dễ dàng chiếm ngôi đầu.

Tận dụng trục trặc của Leclerc, Hamilton vươn lên dẫn đầu chặng Bahrain Grand Prix. (Ảnh: Reuters)
Tận dụng trục trặc của Leclerc, Hamilton vươn lên dẫn đầu chặng Bahrain Grand Prix. (Ảnh: Reuters)

Chỉ mới gia nhập đội đua Ferrari vào đầu mùa giải này, Leclerc được đánh giá là đầy triển vọng khi được chọn thế chỗ tay đua kỳ cựu Kimi Raikkonen. Sau khi cán đích ở vị trí thứ năm chung cuộc tại chặng mở màn mùa giải 2019 ở Australia Grand Prix hai tuần trước, tay đua 21 tuổi gốc Monaco đã chứng tỏ khả năng của mình, bắt đầu với thành tích giành pole (vị trí xuất phát đầu tiên) đầy ấn tượng ở chặng đua phân hạng Bahrain Grand Prix ngày 30-3.

Leclerc đã nhanh nhất trong cả ba phần của chặng phân hạng, xuất sắc vượt qua cả những cái tên lẫy lừng như người đồng đội Sebastian Vettel, nhà đương kim vô địch Lewis Hamilton và người đã về nhất ở Australia Grand Prix, Valtteri Bottas, qua đó lần đầu tiên được xuất phát thứ nhất tại một chặng F1.

Bước vào vòng đua chính thức ngày 31-3, dù khởi đầu không được suôn sẻ, nhưng Leclerc tiếp tục chứng minh vì sao mình được đánh giá là ngôi sao đang lên của làng F1 khi sớm giành lại vị trí dẫn đầu chỉ sau vài vòng đua đầu tiên, rồi liên tục duy trì vị trí số một suốt nhiều vòng sau đó. Tuy vậy, vận đen bất ngờ ập xuống từ vòng 46, khi động cơ chiếc SF90 của Leclerc bất ngờ gặp trục trặc, khiến tay đua trẻ bị chậm dần lại rồi cuối cùng để Hamilton vượt lên chiếm ngôi đầu ở vòng 48.

Hamilton về nhất chặng Bahrain Grand Prix ảnh 1

Hai chiếc xe của đội Ferrari (màu đỏ) dẫn trước bộ đôi Valtteri Bottas và Lewis Hamilton của Mercedes khi bắt đầu chặng đua. (Ảnh: Reuters)

Sang vòng 54, đến lượt Bottas soán ngôi nhì của Leclerc. Tay đua của Ferrari phải rất nỗ lực mới cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc khi bóng dáng chiếc RB15 của người về thứ tư, tay đua Max Verstappen của đội Red Bull đã thấp thoáng ngay phía sau.

Chung cuộc, Hamilton và người đồng đội Bottas chia nhau hai vị trí dẫn đầu sau 57 vòng đua, trong đó Hamilton về nhất sau 1 giờ 34 phút và 21,295 giây. Bottas về nhì còn Leclerc về thứ ba, nhiều hơn thành tích nhất chặng của Hamilton tới 6,131 giây. Tuy vậy, thành tích này cũng giúp Leclerc lần đầu tiên được góp mặt trong Top 3 trên bục nhận giải F1, đồng thời có thêm một điểm thưởng “an ủi” khi hoàn thành một vòng đua với thành tích nhanh nhất là 1 phút 33,411 giây lập tại vòng 38.

Hamilton về nhất chặng Bahrain Grand Prix ảnh 2

Leclerc (bên phải) lỡ cơ hội lần đầu tiên về nhất ở một chặng đua F1. (Ảnh: Formula 1)

Trục trặc của Leclerc không phải là duy nhất trong ngày đen đủi của Ferrari, bởi Sebastian Vettel trong nỗ lực cạnh tranh vị trí thứ hai trước đó đã va chạm với Hamilton và rơi xuống vị trí thứ năm. Ngược lại, cả hai tay đua Hamilton và Bottas tiếp tục duy trì thế dẫn đầu cho đội Mercedes sau chặng thứ hai của mùa giải. Trước đó, bộ đôi Bottas và Hamilton cũng lần lượt về nhất và nhì ở chặng Australia Grand Prix. Hiện tại, Hamilton đang tạm đứng thứ hai trong bảng xếp hạng cá nhân với 43 điểm, chỉ kém một điểm so với người đồng đội Bottas, do Bottas đã được trao thêm một điểm thưởng cho thành tích hoàn thành một vòng đua nhanh nhất ở chặng mở màn mùa giải.

Chặng đua tiếp theo của mùa F1 2019 sẽ diễn ra tại Trung Quốc vào ngày 14-4 tới.