Federer, Nadal và Djokovic chung nhánh đấu tại Roland Garros 2021

NDO -

Lần đầu tiên trong lịch sử Grand Slam, cả ba tay vợt hàng đầu thế giới Rafael Nadal, Roger Federer và Novak Djokovic sẽ nằm chung nhánh đấu tại Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) năm nay, hứa hẹn một kịch bản vô cùng thú vị kèm nhiều cuộc tranh tài nảy lửa đầy hấp dẫn.

Ba nhà vô địch Grand Slam thành công nhất Novak Djokovic, Roger Federer và Rafael Nadal sẽ sớm phải đụng độ nhau trong cùng nhánh đấu tại Roland Garros 2021. (Ảnh: Australia Open)
Ba nhà vô địch Grand Slam thành công nhất Novak Djokovic, Roger Federer và Rafael Nadal sẽ sớm phải đụng độ nhau trong cùng nhánh đấu tại Roland Garros 2021. (Ảnh: Australia Open)

Ngày 27-5, Ban tổ chức Roland Garros 2021 tiến hành bốc thăm phân nhánh giải Grand Slam thứ 2 trong năm. Những lá thăm may rủi đã đem đến bất ngờ lớn cho người hâm mộ khi bộ ba “Big Three” nổi tiếng Djokovic, Federer và Nadal lại nằm chung một nhánh đấu cực kỳ khó nhằn.

Đương kim vô địch Nadal chỉ được xếp hạt giống thứ 3 ở giải năm nay, do đó khó tránh được việc phải đụng độ sớm với hạt giống số 1 Djokovic trước chung kết. Trong khi đó, Federer được xếp hạt giống số 8 trong lần trở lại mặt sân đất nện và lần đầu tiên trong sự nghiệp rơi vào nhánh đấu có cả hai kình địch Nadal và Djokovic.

Điều này sẽ dẫn đến những kịch bản hết sức thú vị khi cả ba sẽ sớm phải loại nhau trên con đường đi đến đích. Cụ thể, tay vợt 34 tuổi Nadal rất có thể phải chạm trán tay vợt số 1 thế giới Djokovic ở bán kết, một màn tái đấu sớm của trận chung kết năm 2020.

Trước đó, Federer nhiều khả năng sẽ gặp đương kim á quân Djokovic ở tứ kết. Nhưng với việc chỉ chơi vỏn vẹn tổng cộng ba trận trong 15 tháng qua, sẽ rất khó khăn cho Federer để tạo nên bất ngờ trước Djokovic.

“Vua đất nện” Nadal sẽ khởi đầu hành trình chinh phục danh hiệu Roland Garros lần thứ 14 bằng cuộc chạm trán tay vợt Alexei Popyrin (Australia), và sau đó có thể đối mặt hạt giống số 18 Jannik Sinner ở vòng 4, một năm sau khi đánh bại tay vợt triển vọng người Italia ở tứ kết.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất đối với Nadal trước khi nghĩ đến việc tái đấu Djokovic có thể sẽ là hạt giống số 7 Andrey Rublev ở tứ kết. Chính tay vợt người Nga đã từng loại Nadal ở tứ kết Monte-Carlo Masters năm nay sau ba set với tỷ số 6-2, 4-6, 6-2.

Djokovic lại có vẻ như sẽ dễ thở hơn trong những vòng đầu và chỉ phải đối mặt tay vợt được xếp hạng hạt giống đầu tiên là Ugo Humbert (hạt giống số 29) ở vòng ba. Phải đến tứ kết, Djokovic mới có thể chạm trán những tay vợt đáng gờm, trong đó nổi bật nhất có thể là Federer.

Trái ngược với Djokovic, Federer lại có hành trình khá chông gai trong lần thứ 2 trở lại mặt sân đất nện kể từ năm 2015. Trong đó có thể kể đến cuộc đối đầu với cựu vương US Open Marin Cilic ở vòng 2, và đương kim á quân Madrid Open, hạt giống số 9 Matteo Berrettini ở vòng 4. Những hạt giống triển vọng khác như Taylor Fritz và Felix Auger-Aliassime cũng sẽ là trở ngại tiềm tàng trong nhánh đấu của Federer.

Ngoài ba tay vợt hàng đầu thuộc nhóm “Big Three” kể trên, các tay vợt sáng giá thuộc thế hệ tiếp theo “ATP Next Gen” như Daniil Medvedev, Dominic Thiem, Alexander Zverev và Stefanos Tsitsipas nằm chung nhánh đấu còn lại.

Nhánh đấu này cũng hứa hẹn nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn, trong đó tay vợt hai lần giành ngôi á quân Thiem nhiều khả năng sớm đụng độ với hạt giống số 6 người Đức Zverev ở tứ kết, còn Tsitsipas và Medvedev có thể sẽ phải loại nhau để tranh vé bán kết.

Federer, Nadal và Djokovic chung nhánh đấu tại Roland Garros 2021 -0Liệu tay vợt trẻ người Ba Lan Iga Swiatek có thể bảo vệ ngôi hậu của mình tại giải năm nay? (Ảnh: Eurosport)
 

Kết quả bốc thăm cho nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Iga Swiatek sẽ khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình bằng cuộc chạm trán Kaja Juvan, trong khi một trong những trận đấu hứa hẹn sẽ rất đáng xem sẽ có sự góp mặt của á quân năm ngoái Sofia Kenin (hạt giống số 4) đối đầu nhà vô địch năm 2017 Jelena Ostapenko. Tiếp đó, Kenin có thể gặp tay vợt vừa tròn 20 tuổi Swiatek trong trận tứ kết.

Sau khi bỏ lỡ giải năm ngoái, hạt giống số 2 người Nhật Bản Naomi Osaka sẽ trở lại ở giải năm nay và có thể đối đầu tay vợt người Mỹ Serena Williams ở bán kết trong nhánh đấu còn lại.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty người Australia sẽ ra quân gặp Bernarda Pera của Mỹ và nhiều khả năng sẽ lọt vào bán kết gặp Swiatek.