EURO 2020: Nhận định trước trận đấu

* Bảng A: Xứ Wales - Thụy Sĩ (20 giờ, ngày 12-6)
* Bảng B: Đan Mạch - Phần Lan (23 giờ, ngày 12-6); Nga - Bỉ (2 giờ, ngày 13-6) 

Chướng ngại vật đầu tiên của Bỉ là đội tuyển Nga - những người được đánh giá khá cao tại bảng B. (Ảnh: Reuters)
Chướng ngại vật đầu tiên của Bỉ là đội tuyển Nga - những người được đánh giá khá cao tại bảng B. (Ảnh: Reuters)

Cách đây bốn năm, đội tuyển xứ Wales từng tạo sự bất ngờ khi vào đến bán kết EURO 2016, nhưng 5 năm qua, các trụ cột của họ đã lớn tuổi và nhất là “đầu tàu” Ga-rét Bêu không giữ được hiệu suất ghi bàn như trước.

Đối đầu với họ là đội tuyển Thụy Sĩ đầy hưng phấn với chuỗi sáu trận thắng và một trận hòa trước giải, đồng thời đang có một đội hình khá mạnh với nhiều cầu thủ tài năng, trong đó có chân sút kỳ cựu Ga-vra-nô-vích vẫn giữ được phong độ tốt. Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp xứ Uên khi bước vào giải đấu quan trọng. Dự kiến, thế trận là cân bằng và khả năng sẽ có một kết quả hòa. 

* Cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển Đan Mạch và Phần Lan được đánh giá là không cân sức. Trong năm trận thi đấu trước EURO 2020, Đan Mạch thắng cả bốn trận và hòa Đức 1 - 1. Nếu lấy đội Bô-xni-a làm thước đo trong thi đấu giao hữu trước giải, Đan Mạch thắng cả hai trận, còn Phần Lan chỉ có trận hòa 2 - 2 chật vật.

Lợi thế lớn nhất của Đan Mạch là thi đấu trên sân nhà tối nay và được đánh giá vượt trội đối thủ về lực lượng và phong độ. Đan Mạch thường thi đấu với đội hình 4 - 2 - 3 - 1 với một tiền đạo là Đôn-bớt và các chân sút của họ đều có khả năng dứt điểm tốt. Đan Mạch thường ghi bàn ngay trong hiệp một, bởi thế, Phần Lan sẽ buộc phải chơi phòng ngự tập trung cố gắng giữ sạch lưới để giảm hưng phấn của đội chủ nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

* Trong trận đấu giữa hai đội tuyển Nga và Bỉ tại Xanh Pê-téc-bua của Nga, trong khi đội tuyển nước chủ nhà chỉ có mục tiêu khiêm tốn nằm ở tốp hai đội dẫn đầu bảng B thì thầy trò HLV Rô-béc-tô Mác-ti-nét có tham vọng vô địch sau khi họ đứng thứ ba tại World Cup 2018.

Trước EURO 2020, Bỉ đang có chuỗi chín trận bất bại ở các giải. Với một dàn cầu thủ xuất sắc được cho là thế hệ vàng, đây là cơ hội để họ cải thiện thành tích cao hơn. Đội tuyển Nga không được đánh giá cao khi đội hình đã sa sút nhiều so với ba năm trước và tại vòng loại EURO 2020, họ từng thua Bỉ với các tỷ số 3 - 1 và 4 - 1, thậm chí chưa thắng được đối thủ trong bảy lần gặp nhau giữa hai đội. Dự đoán Bỉ sẽ giành chiến thắng cách biệt hai bàn thắng.