Đoàn thể thao Việt Nam về nước, kết thúc hành trình Olympic Tokyo 2020

NDO -

Ngày 4/8, những cán bộ, huấn luyện viên và vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam làm thủ tục lên đường về Việt Nam.

Đoàn thể thao Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước giờ làm thủ tục. (Ảnh: THU SÂM)
Đoàn thể thao Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước giờ làm thủ tục. (Ảnh: THU SÂM)

Theo kế hoạch ban đầu, Đoàn thể thao Việt Nam dự định ngày 8 hoặc 10/8 mới về Việt Nam. Tuy nhiên, do các vận động viên của đoàn đã thi đấu xong nên kế hoạch về nước đã được điều chỉnh.

Chiều nay 4/8, những cán bộ, huấn luyện viên và vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam gồm Trưởng đoàn Trần Đức Phấn, các cán bộ và thành viên đội tuyển boxing, bơi lội, điền kinh, cầu lông, bắn cung làm thủ tục lên đường về nước.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 cho biết: “Do dịch Covid-19 nên các quốc gia cũng đưa vận động viên của mình rời Tokyo sớm. Môn nào thi đấu xong là về trước, nên đến lúc này trong Làng vận động viên tại Olympic Tokyo đã vắng rất nhiều”.

Trước khi lên đường về nước, các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam đã được xét nghiệm với Covid-19. Được biết, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ cách ly 14 ngày tại một khách sạn ở Hà Nội. Trước đó ngày 30/7, sáu đội tuyển thể thao của Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu xong trước đã về nước và đang trong quá trình cách ly y tế.