Olympic Tokyo 2020

Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục gặp khó

NDO -

Ngày 28/7, đoàn Việt Nam có bốn vận động viên tranh tài là bộ đôi Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo (rowing), Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung) và Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi). Song, kết quả cuối ngày vẫn không có gì khả quan cho thành tích của đoàn. 

Ánh Viên không thành công ở cả hai nội dung bơi 200m và 800m tự do.
Ánh Viên không thành công ở cả hai nội dung bơi 200m và 800m tự do.

Cái tên đáng chú nhất trong ngày thi đấu là Ánh Viên. Song, kình ngư của chúng ta cũng khó có thể tạo nên đột phá. Ánh viên là người cuối cùng trong số bảy vận động viên chạm thành bể, kết thúc 800m bơi tự do với thành tích 9 phút 3 giây 57.  Đây là thành tích khá thấp so với các đối thủ của cô. Với thể thức chỉ chọn tám VĐV có thành tích tốt nhất tranh huy chương, Ánh Viên đã chắc chắn bị loại.  

Trước đó, Ánh Viên tham dự nội dung 200m tự do nữ Olympic Tokyo, song cô cũng đã không thể tạo nên bất ngờ trước các đối thủ rất mạnh đến từ Mỹ hay Canada.

Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục gặp khó -0
Kết quả bơi 800m tự do của Ánh Viên. 

* Vào buổi sáng, Lương Thị Thảo - Đinh Thị Hảo về thứ ba ở chung kết C phân hạng, với thành tích 7 phút 19 giây 05, xếp sau Argentina và Áo. Với thành tích này, bộ đôi của Việt Nam chung cuộc xếp hạng 15/18 của nội dung Rowing đôi nữ hạng nhẹ. 

tt-olympic-.jpeg -0
Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo (Ảnh: Getty) 

Trong phần lớn thời lượng của cuộc đua, Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo duy trì vị trí thứ 2 nhưng lại hụt hơi ở những đoạn đua cuối cùng, tạo điều kiện cho các VĐV của Áo vượt lên. Đây là điều khá đáng tiếc. 

* Sau đó, Nguyễn Hoàng Phi Vũ cũng dừng chân tại Vòng loại trực tiếp 1/32 của nội dung cung một dây đơn nam. Trước đối thủ mạnh người Đài Loan (Trung Quốc) Tang Chih Chun, Phi Vũ chỉ có thể cầm hòa đối thủ ở lượt bắn đầu tiên, trước khi để thua liên tiếp ba lượt sau đó. Anh dừng chân Olympic với kết quả thua 1-7.

Hết ngày thi đấu hôm nay, Việt Nam sẽ chỉ còn hai VĐV chuẩn bị tham gia tranh tài những ngày tới là Nguyễn Huy Hoàng (1500m bơi tự do nam) vào lúc 18 giờ 20 ngày mai (29/7) và Quách Thị Lan (chạy 400m vượt rào nữ) dự kiến ngày 30/7.