Olympic Tokyo 2020

Cầu lông, Taekwondo Việt Nam khởi đầu thuận lợi

NDO -

Sáng 24/7, Đoàn Thể thao Việt Nam đón nhiều tin vui khi các vận động viên ở hai bộ môn cầu lông và Taekwondo đều giành được thắng lợi từ các lượt trận vòng loại.

Nguyễn Thùy Linh xuất sắc vượt qua tay vợt người Pháp. (Ảnh: Getty)
Nguyễn Thùy Linh xuất sắc vượt qua tay vợt người Pháp. (Ảnh: Getty)

Theo đó, Nguyễn Thùy Linh là vận động viên (VĐV) thi đấu sớm nhất trong số các VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo. Cô gái của chúng ta gặp đối thủ người Pháp gốc Trung Quốc Qi Xuefei, hạng 41 thế giới ở lượt trận đầu bảng P nội dung đơn nữ.

Dù kém đối thủ 8 bậc trên BXH nhưng tay vợt đến từ Việt Nam mới là người thi đấu tốt hơn và dễ dàng giành chiến thắng sau 34 phút với cùng tỷ số cách biệt 21-11, 21-11.

Thùy Linh giành quyền tham dự Olympic Tokyo khi nằm trong top 38 tay vợt nữ hàng đầu trên bảng xếp hạng Road To Tokyo. Đây là lần đầu tiên tay vợt 24 tuổi giành vé tham dự Thế vận hội.

Tại Olympic Tokyo, Thùy Linh chung bảng P với hạt giống số 2 Tai Tzu-ying (Đài Loan, Trung Quốc), Qi Xuefei (Pháp) và Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ). Đây là bảng đấu duy nhất ở nội dung đánh đơn có sự góp mặt của 4 tay vợt. Theo quy định, chỉ tay vợt đứng nhất bảng mới giành quyền đi tiếp.

Ngày 26/7, Thùy Linh sẽ gặp hạt giống số 1 và là Nhà đương kim vô địch Tai Tzu-ying ở lượt trận thứ 2 bảng P.

Chiến thắng của Thùy Linh cũng là chiến thắng đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020. Điều này đã tạo tâm lý rất thoải mái cho Thùy Linh cũng như các VĐV khác của đoàn thể thao Việt Nam sắp bước vào tranh tài.

Ngay sau chiến thắng, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho Nguyễn Thùy Linh.

* Cũng trong sáng 24/7, ở bộ môn Taekwondo, Trương Thị Kim Tuyền đã có chiến thắng thuyết phục 19-5 trước hạt giống số 9 người Canada Yvette Yong ở vòng 1/8 hạng dưới 49kg nữ. 

Bắt đầu trận đấu, Kim Tuyền với bản lĩnh kinh nghiệm thi đấu quốc tế đã chọn đấu pháp không chơi vội vàng, tận dụng sơ hở của đối thủ để ghi điểm. Trương Thị Kim Tuyền bằng sự đột phá từ cú đá vòng cầu chuẩn xác đã ghi được 3 điểm. Sau đó, khi kết thúc hiệp 1, Kim Tuyền đã dẫn trước đối thủ 5 điểm trắng.

Cầu lông, Taekwondo Việt Nam khởi đầu thuận lợi -0
Kim Tuyền (áo đỏ) né tránh một đòn tấn công của đối phương. (Ảnh: Getty) 

Hiệp 2, Kim Tuyền vượt lên dẫn trước đối thủ với điểm số 16/3 và kết thúc trận đấu, cô giành chiến thắng với điểm rất đậm là 19/5.

Đây là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của Kim Tuyền trước đối thủ người Canada. Trước đó, võ sĩ Việt Nam đã thắng Yong tại Morocco Open năm 2015 và giải vô địch thế giới tại Hàn Quốc năm 2017.

Đối thủ của Kim Tuyền tại tứ kết là võ sĩ rất mạnh người Thái Lan Panipak Wongpattanakit. Trận tứ kết của Kim Tuyền sẽ diễn ra lúc 12 giờ 30 hôm nay (24/7) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5.

Cầu lông, Taekwondo Việt Nam khởi đầu thuận lợi -0
Trọng tài tuyên bố Kim Tuyền là người chiến thắng. (Ảnh: Getty) 
Olympic Tokyo 2020