Bế mạc Giải vô địch cờ vua xuất sắc Quốc gia năm 2021

NDO -

Sau hơn 10 ngày thi đấu sôi nổi với tổng số 611 ván đấu, ngày 23/11, tại thành phố Hạ Long, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh phối hợp Liên đoàn cờ Việt Nam tổ chức bế mạc Giải vô địch cờ vua xuất sắc Quốc gia năm 2021.

Ban Tổ chức trao huy chương vàng, bạc cho kỳ thủ nữ xuất sắc nội dung cờ tiêu chuẩn.
Ban Tổ chức trao huy chương vàng, bạc cho kỳ thủ nữ xuất sắc nội dung cờ tiêu chuẩn.

Tham gia giải thi đấu năm nay có 60 vận động viên thuộc 12 đoàn đến từ các đơn vị, tỉnh, thành phố, ngành và các câu lạc bộ trên toàn quốc.

Giải năm nay, các vận động viên thi đấu theo hệ Thụy Sĩ 9 ván; tranh 18 bộ huy chương tại các nội dung cá nhân nam, nữ với 3 nội dung thi đấu, gồm: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp. 

Giải vô địch cờ vua xuất sắc Quốc gia năm 2021 được Quảng Ninh đăng cai tổ chức. Đây là cơ hội tốt để Quảng Ninh quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đồng thời kiểm tra, đánh giá năng lực, trình độ, cơ sở vật chất của Quảng Ninh trước khi tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31 và đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022; khẳng định sự đóng góp của tỉnh Quảng Ninh đối với sự phát triển thể thao của đất nước.

Bế mạc Giải vô địch cờ vua xuất sắc Quốc gia năm 2021 -0
 Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm ngày khai mạc cho các đoàn.

Ngoài việc tuân thủ đầy đủ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh, giải đấu được tổ chức với mô hình bong bóng khép kín. Ban Tổ chức, đội ngũ trọng tài và tất cả các vận động viên được bố trí ăn nghỉ ngay tại khu vực thi đấu. 

Mỗi ngày trong suốt giải đấu Ban Tổ chức phối hợp các cơ quan liên quan triển khai xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, tỷ lệ 20% người bất kỳ, trong thời gian thi đấu. Riêng trong ngày khai mạc, thành viên Ban Tổ chức và 100% vận động viên đã được test. Tất cả các đại biểu, Ban Tổ chức cũng như vận động viên đều thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K.