8 nhân viên y tế điều trị Maradona bị buộc tội mưu sát

NDO -

Theo phán quyết được Tòa án Argentina công bố ngày 22/6, 8 nhân viên y tế có trách nhiệm chăm sóc cố huyền thoại Diego Maradona đã bị cáo buộc tội mưu sát. Maradona qua đời vào tháng 11/2020 vì bị đột quỵ tại nhà riêng.

Maradona khi còn làm HLV trưởng đội tuyển Argentina hồi năm 2008. (Ảnh: Reuters)
Maradona khi còn làm HLV trưởng đội tuyển Argentina hồi năm 2008. (Ảnh: Reuters)

Trong tập tài liệu dài 236 trang liên quan cái chết của Maradona, các thẩm phán đã đặt câu hỏi về "những hành vi của từng bị cáo, cố ý hay vô tình, để dẫn đến hậu quả xấu nhất với cố huyền thoại người Argentina".

Theo đó, nhóm 8 người này bao gồm bác sĩ, y tá và một nhà tâm lý học. Tất cả phụ trách chăm sóc Maradona trước khi ông qua đời, và đều bị kết tội "giết người có chủ đích". 

Các bị cáo có tên trong phán quyết là bác sĩ phẫu thuật thần kinh và bác sĩ riêng của Maradona, Leopoldo Luque, bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov, bác sĩ Pedro Di Spagna và Nancy Forlini, y tá Gisella Madrid và Ricardo Almiron, cấp trên của họ là Mariano Perroni, và nhà tâm lý học Carlos Diaz.

Trước phán quyết của tòa, các bị cáo đã phủ nhận trách nhiệm về cái chết của Maradona. Thẩm phán cho biết, luật sư của một số bị cáo đã yêu cầu hủy bỏ vụ án.

Vadim Mischanchuk, luật sư của Cosachov cho biết, họ sẽ kháng cáo quyết định này, khẳng định thêm rằng khu vực chăm sóc của bác sĩ tâm thần không liên quan nguyên nhân cái chết của Maradona.

Trước đó, vào tháng 11/2020 - ngay sau khi Maradona qua đời, các công tố viên Argentina đã mở cuộc điều tra, bao gồm khám xét tài sản của các bác sĩ chăm sóc cho Maradona, đồng thời thẩm vấn những nhân viên y tế chịu trách nhiệm điều trị cho cố huyền thoại Argentina.

Trước đó, năm 2021, một hội đồng y tế được chỉ định để điều tra cái chết của cố huyền thoại đã kết luận rằng, đội ngũ y tế của ngôi sao bóng đá đã có sự điều trị "không phù hợp và thiếu thận trọng".

Tội mưu sát ở Argentina thường chịu mức án từ 8 đến 25 năm tù theo bộ luật hình sự của nước này. Ngày diễn ra phiên tòa kế tiếp vẫn chưa được ấn định.