1.500 vận động viên tham gia Giải chạy đường mòn Việt Nam

NDO -

Ngày 21/5, tại huyện Mộc Châu, Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam năm 2022 đã chính thức khởi tranh. 

Trên chặng đường, các vận động viên đón nhận được sự động viên của đồng bào.
Trên chặng đường, các vận động viên đón nhận được sự động viên của đồng bào.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của hơn 1.500 vận động viên đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các vận động viên sẽ tham gia các nội dung chạy: 70km, 42km, 21km, 10km và 5km.

Được khởi động từ năm 2019, Giải chạy Marathon đường mòn đã trở thành một trong những giải chạy địa hình lớn nhất tại Việt Nam, bao gồm Vietnam Mountain Marathon được tổ chức tại Sa Pa (Lào Cai) và Vietnam Jungle Marathon tổ chức tại Pù Luông (Thanh Hóa) và Vietnam Trail Marathon tổ chức tại Mộc Châu (Sơn La). 

Giải chạy được lựa chọn tại Mộc Châu vì nơi đây có những con đường mòn ngoạn mục, phong cảnh thiên nhiên độc đáo cùng sự mến khách của cả chính quyền địa phương và người dân bản địa.

Ngay từ 3 giờ sáng, tại Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu, những vận động viên đăng ký chạy cự ly 70km đã bắt đầu xuất phát trong thời tiết mưa mù. 

Với quyết tâm chinh phục được những cung đường mòn nơi đây các vận động viên đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ thể lực, kiến thức về địa hình và trang bị những vật dụng cần thiết trên đường đua nhằm đảm bảo an toàn và thành tích cao nhất.

Các nội dung 42km, 21km bắt đầu khởi tranh từ 5 giờ 30 phút, Nội dung 10km, 5km được diễn ra từ 7 giờ 15 phút tại thung lũng mận Nà Ka và Phiêng Cành của huyện Mộc Châu. 

Điểm xuất phát khác nhau, nhưng chung đích đến là đồi chè trái tim tai thị trấn nông trường Mộc Châu. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng ngay từ những bước chạy đầu tiên các vận động viên đã thể hiện tinh thần quyết tâm chinh phục những thử thách đang đón chờ trên những cung đường mòn của cao nguyên Mộc Châu.

Cung đường mà các vận động viên trải qua là những con đường mòn nhỏ nơi thường chỉ có những người bản địa qua lại dẫn đến với những dãy núi, cánh đồng, đồi chè và chiêm ngưỡng vườn mận chín đỏ đang vào vụ thu hoạch. 

Mỗi cự ly đã mang đến những đoạn leo đầy thử thách, đổ dốc đầy hứng khởi và cái nhìn cận cảnh cuộc sống thường nhật của những bản làng dân tộc. Do vậy, cung đường nơi đây được đánh giá là địa hình đẹp nhất Việt Nam. 

Tại khu vực thung lũng mận Nà Ka, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, rất đông bà con đồng bào các dân tộc đã chờ sẵn trên những tuyến đường. Những nụ cười rạng rỡ, những cái chạm tay, những lời cổ vũ của người dân như xua tan mệt mỏi, tiếp thêm động lực cho các vận động viên hoàn thành nội dung chạy đã đăng ký.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba ở sáu nội dung cho 36 vận động viên xuất sắc. Giải Marathon đường mòn Việt Nam 2022 đã khép lại với những kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi vận động viên, cổ động viên và du khách về mảnh đất và con người Mộc Châu tươi đẹp và mến khách.