GIẢI VÔ ÐỊCH BÓNG ÐÁ CHÂU ÂU NĂM 2020

"Les Bleus" thận trọng trước Hungary

Sau khi cho thấy sức mạnh của một ứng cử viên vô địch EURO 2020, đội tuyển Pháp sẽ tới Budapest để gặp đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng F là Hungary tối 19-6.

Đội tuyển Pháp.
Đội tuyển Pháp.

Mặc dù chỉ thắng Ðức 1-0 ngay tại Munich, nhưng qua 90 phút thi đấu đó, tất cả đều thừa nhận đội bóng của HLV Didier Deschamps rất mạnh. Hy vọng cho đội chủ nhà Hungary là không nhiều, khi Pháp thắng năm trận liên tiếp khi hai đội gặp nhau kể từ năm 1976. Thậm chí, Les Bleus còn giữ sạch lưới trong năm trận gần đây, đủ để khẳng định họ chơi chắc chắn và hiệu quả như thế nào.

Tuy nhiên, những gì Hungary thể hiện trong 83 phút trước Bồ Ðào Nha là đầy nỗ lực. Họ chỉ chấp nhận thất bại sau bảy phút cuối cùng khi nhận ba bàn thua đầy bất ngờ từ Raphael Guerreiro và Cristiano Ronaldo. Nếu thi đấu phong độ tốt như chuỗi 11 trận bất bại ở các giải trước EURO 2020 thầy trò ông Marco Rossi sẽ không dễ dàng chấp nhận rời EURO 2020 và "bảng tử thần" mà không để lại dấu ấn nào.

Khó phân thắng bại giữa Ðức - Bồ Ðào Nha

Thua đội tuyển Pháp ở trận đầu, đội tuyển Ðức đã không còn đường lùi, nhưng Bồ Ðào Nha lại là trở ngại lớn. Thực tế, cả Ðức và Bồ Ðào Nha đều đang có vấn đề ở hàng công.

Bồ Ðào Nha từng ép sân Hungar, song lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và sau hơn 80 phút mới ghi được bàn thắng để giải tỏa sức ép tâm lý. Trong thế trận một chiều như thế, Bồ Ðào Nha gần như không chịu cú phản công nguy hiểm nào của Hungary, cho nên mới kiếm được ba điểm.

Ðội tuyển Ðức thì thậm chí bê bết hơn thế, trước EURO 2020, họ từng thua đậm 0-6 trước Tây Ban Nha, thua cả Bắc Macedonia, vì thế không khó hiểu khi họ thua thêm đội tuyển Pháp trong trận ra quân vừa qua. Buộc phải thắng trên sân nhà, có lẽ cổ động viên Ðức sẽ là nguồn động viên lớn nhất và lợi thế giúp đội tuyển Ðức lấy lại sự tự tin. Trong cuộc đối đầu giữa hai đội mạnh như Ðức và Bồ Ðào Nha, nhất là khi có thể họ sẽ chơi phòng thủ chặt chẽ thì rất khó để đội nào giành trọn ba điểm.

"La Roja" sẽ thắng dễ?

Sau trận đầu ra quân đáng thất vọng khi bị Thụy Ðiển cầm hòa 0-0 trên sân nhà trong một thế trận gần như hoàn toàn lấn lướt, đội tuyển Tây Ban Nha đang nôn nóng có một chiến thắng trước đội tuyển Ba Lan để lấy lại niềm tin với người hâm mộ. "La Roja" (biệt danh của đội tuyển Tây Ban Nha) kiểm soát bóng tới 86% và có nhiều cơ hội hơn trước Thụy Ðiển, song không hiểu sao các chân sút của họ lại liên tục bỏ lỡ. Ðiều đó cho thấy HLV L.Enrique cần phải có những điều chỉnh để tăng tính hiệu quả của hàng công.

Trong khi đó, các cầu thủ Ba Lan chắc chắn vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau thất bại 1-2 trên sân nhà trước đội bóng bị đánh giá "dưới cơ" Slovakia. "Ðại bàng trắng" chơi nhạt nhòa, quá phụ thuộc vào cá nhân R.Lewandowski trên hàng công. Nếu không thay đổi, Ba Lan khó lòng có được một điểm trước La Roja đang nôn nóng thể hiện sức mạnh để có thêm được ba điểm.

Với dàn cầu thủ đẳng cấp của châu lục, lại có lợi thế sân nhà, khả năng giành chiến thắng gần như là chắc chắn cho đội quân của ông L.Enrique.

Lịch thi đấu tối 19 và rạng sáng 20-6:

Bảng F: Hungary - Pháp (20 giờ, ngày 19-6), Bồ Ðào Nha - Ðức (23 giờ, ngày 19-6); Bảng E: Tây Ban Nha - Ba Lan (2 giờ, ngày 20-6).

Mời bạn đọc theo dõi diễn biến và kết quả các trận đấu trên Báo Nhân Dân điện tử: https://nhandan.vn