“Xuân yêu thương” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

NDO -

Chiều 24/1, tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là dịp để các cháu được gặp gỡ, giao lưu với nhau, được xem chương trình nghệ thuật và đặc biệt là được nhận quà Tết từ những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp.

Tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Hậu Giang.
Tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Hậu Giang.

Do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến khá phức tạp, nên chương trình “Xuân yêu thương” năm nay được tổ chức tại Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Hậu Giang, mời 80 thiếu niên, nhi đồng đại diện cho 600 trẻ em sống trong gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh được chọn để tặng quà Tết.

Với mong muốn dành thật nhiều sự quan tâm, chăm lo cho các cháu, đảm bảo các quyền cơ bản của trẻ em như: quyền được bảo vệ, học tập, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động xã hội, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, do đó, chương trình “Xuân yêu thương” năm 2022 chính là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, có tính nhân văn sâu sắc, để trẻ em thuộc các gia đình nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có điều kiện hưởng những ngày xuân đầm ấm.

Phát biểu tại chương trình, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, gửi lời tri ân đến các nhà hảo tâm đã dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hậu Giang những tình cảm rất ấm áp vào những ngày đầu xuân. Đây sẽ là nguồn động viên, khích lệ kịp thời, nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các em và gia đình, nhất là trong hơn một năm qua tất cả mọi người phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid -19.

Theo bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, trên địa bàn có hơn 26.000 người mắc Covid-19, trong đó có 356 trẻ em. Điều đau lòng hơn là có 15 trẻ em mồ côi, do có cha hoặc mẹ tử vong do mắc Covid-19.

Để kịp thời hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tỉnh đã chi hỗ trợ cho các cháu gần 700 triệu đồng. Ngoài ra, để giảm bớt khó khăn cho gia đình, cha mẹ, người nuôi dưỡng trẻ là lao động theo Nghị quyết số 68, Nghị quyết số 126 của Chính phủ, tỉnh đã hỗ trợ cho hơn 51.000 lao động và hơn 6.000 hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, với kinh phí gần 99 tỷ đồng. Qua đó, đã giúp gia đình có trẻ em phần nào giảm bớt khó khăn, vượt qua dịch bệnh.

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân