Vĩnh Long hỗ trợ người bán vé số dạo và lao động bị ảnh hưởng dịch

NDO -

Tối 23/7, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung vừa ban hành các quyết định về việc hỗ trợ người bán vé số dạo trên địa bàn tỉnh và người lao động không có giao kết hợp đồng lao động tại huyện Mang Thít, gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Người bán vé số dạo ở Vĩnh Long rất cần sự hỗ trợ nhằm giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống do ảnh hưởng dịch.
Người bán vé số dạo ở Vĩnh Long rất cần sự hỗ trợ nhằm giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống do ảnh hưởng dịch.

Theo đó, hỗ trợ cho 6.454 người bán vé số trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cụ thể: Mức hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày. Số ngày hỗ trợ: 24 ngày (tương ứng với thời gian từ ngày 9/7 đến hết ngày 1/8). Số tiền hỗ trợ cho một người: 1.200.000 đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ hơn 7,7 tỷ đồng.

Hỗ trợ 759 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động trên địa bàn huyện Mang Thít. Mức hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày. Số ngày hỗ trợ: 14 ngày (tương ứng với thời gian giãn cách xã hội từ ngày 19/7 đến hết ngày 1/8). Số tiền hỗ trợ cho một người: 700.000 đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ hơn 531 triệu đồng.

Việc Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long sớm hỗ trợ nhằm góp phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống cho những người lao động nghèo, bán dạo vé số vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 phải tạm dừng hoạt động kinh doanh xổ số; đồng thời cũng để bảo đảm an sinh xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19