Vĩnh Long chăm lo cho trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19

NDO -

Sáng 10/10, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long phối hợp các ngành liên quan và chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và chia sẻ những mất mát nhiều gia đình có người thân chẳng may tử vong do Covid-19. 

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cùng chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình bà Trần Thị Út vào sáng 10/10.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cùng chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình bà Trần Thị Út vào sáng 10/10.

Thăm gia đình bà Trần Thị Út, ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát do gia đình bà vừa mất đi con trai để lại hai đứa cháu nội còn thơ dại. Bé Cao Thị Kim Ngân, sinh năm 2019 cùng anh trai phải sống với ông bà nội đã lớn tuổi trong hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không ruộng vườn…

Tại buổi thăm hỏi, lãnh đạo tỉnh cùng chính quyền địa phương đã gửi tặng sữa, khẩu trang và hỗ trợ tiền cho gia đình bà Trần Thị Út sớm vượt qua khó khăn, chăm lo cho các cháu ăn học, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, do dịch Covid-19, đến nay tỉnh Vĩnh Long có 16 em nhỏ mất cha hoặc mẹ đang gặp rất nhiều khó khăn. Trước mắt, tỉnh đến từng gia đình thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng. Riêng các em đang tuổi đi học được tặng thêm điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng hỗ trợ các em học online…

Bên cạnh đó, tỉnh Vĩnh Long cũng đã gửi thư ngỏ kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ và đỡ đầu cho các em ăn học đến 18 tuổi.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19