Ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 26/11, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch từ nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Láng Hạ. (Ảnh: Diệp Vinh)
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Láng Hạ. (Ảnh: Diệp Vinh)

Cụ thể, Công đoàn Ngân hàng phát triển Việt Nam số tiền 630 triệu đồng; Công ty TNHH Sâm Nghị Gia Ngọc Linh số tiền 150 triệu đồng; Viện Kiểm sát nhân dân tối cao số tiền 200 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Láng Hạ số tiền 2,4 tỷ đồng.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp này đồng thời khẳng định, đây chính là những tình cảm trân quý, là trách nhiệm với cộng đồng để chung tay cùng Đảng, Nhà nước kịp thời hỗ trợ nơi tuyến đầu chống dịch, những khu cách ly, phong tỏa, nhất là hỗ trợ những người lao động gặp khó khăn, những cháu nhỏ mồ côi cha, mẹ trong đại dịch...

Ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 -0
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Công đoàn Ngân hàng phát triển Việt Nam. (Ảnh: Diệp Vinh) 

Thời gian qua, nhờ sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, nhờ sự chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của nhân dân mà đất nước đã vượt qua những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, số ca chuyển nặng và tử vong đã giảm xuống, các ca nhiễm mới đã được điều trị ở cơ sở, giảm tải gánh nặng cho bệnh viện tuyến đầu.

Chia sẻ với những khó khăn của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trước những tác động nặng nề của đại dịch, đồng chí Đỗ Văn Chiến cho biết, từ trong khó khăn mới thấy được tinh thần tương thân tương ái của nhân dân mạnh mẽ đến nhường nào, mỗi người đã cùng san sẻ yêu thương, cùng nhường cơm sẻ áo để hỗ trợ nơi tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Với phương châm tiếp nhận đến đâu phân bổ đến đó, từ số kinh phí và hiện vật tiếp nhận được, Mặt trận sẽ phân bổ đúng mục đích, hiệu quả, bảo đảm công khai, minh bạch và đúng theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn thời gian tới, mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng quyết tâm vượt qua khó khăn của đại dịch, vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa nỗ lực khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội. Mỗi người, mỗi nhà chủ động, tự giác thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân và cộng đồng.

Theo thống kê sơ bộ của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, số kinh phí và hiện vật ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, Trung ương các tổ chức thành viên và Quỹ vaccine phòng Covid-19 lên tới hơn 21.638,1 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên là 12.840,7 tỷ đồng; qua Quỹ vaccine phòng Covid-19 số tiền là 8.797,4 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong tuần từ ngày 18/11/2021 đến ngày 26/11/2021, số kinh phí và hiện vật ủng hộ đã tăng thêm 216,4 tỷ đồng.

Từ số kinh phí, hiện vật tiếp nhận được đã phân bổ, hỗ trợ và chi mua vaccine phòng Covid-19: 18.779,7 tỷ đồng; chiếm 87,8% so với tổng nguồn lực tiếp nhận. Trong đó đã phân bổ 3.960.447 phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh và hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch,… với trị giá là 11.182,6 tỷ đồng. Trong ngày 24/11/2021 vừa qua, Ban cứu trợ Trung ương cũng đã phân bổ thiết bị y tế tiếp nhận được từ Công ty TNHH Vạn Niên với tổng kinh phí lên tới 70 tỷ đồng để hỗ trợ kịp thời cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Quỹ vaccine phòng Covid-19 cũng đã chi 7.597,1 tỷ đồng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19