Tuyên Quang hỗ trợ gia đình hai trẻ nhỏ đuối nước thương tâm

NDO -

Ngày 1/7, tại hồ thủy lợi Cây Cọ thuộc thôn 10, xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai trẻ nhỏ tử vong.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.
Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Nạn nhân được xác định là em Hoàng Minh Quân (sinh năm 2013) và em Hoàng Văn Luân (sinh năm 2014) cùng trú tại thôn 10, xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang. Hai em đều là học sinh Trường tiểu học Lưỡng Vượng.

Trước đó, khoảng 10 giờ cùng ngày, khi gia đình đi làm ruộng về không thấy hai em ở nhà nên đã đi tìm. Khi đến hồ thủy lợi Cây Cọ thì phát hiện 2 chiếc xe đạp trên bờ và dép của các em, xác định hai em bị đuối nước, gia đình cùng người dân trong thôn tổ chức tìm kiếm và đã tìm thấy thi thể của hai em.

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần các gia đình. Các cấp chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội đã hỗ trợ mỗi gia đình hơn 20 triệu đồng.

Qua sự việc trên là lời cảnh báo các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa trong việc quản lý, chăm sóc, bảo vệ con em, cần nâng cao hơn nữa kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, trang bị cho trẻ những kỹ năng sống cần thiết để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.