Trung thu ấm áp cho bé ở Cà Mau

NDO -

Dù không ồn ào, rầm rộ như mọi khi nhưng Trung thu năm nay, các bé có hoàn cảnh khó khăn ở Cà Mau hầu như đều nhận được nhiều phần quà như: Bánh, lồng đèn. 

Trao quà trung thu cho bé là con em gia đình có hoàn cảnh “đặc biệt” ở xóm lao động nghèo bị thất nghiệp ở phường 8, TP Cà Mau.
Trao quà trung thu cho bé là con em gia đình có hoàn cảnh “đặc biệt” ở xóm lao động nghèo bị thất nghiệp ở phường 8, TP Cà Mau.

Chiều 20/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân cho biết, bằng nhiều cách thức khác nhau, hàng nghìn phần quà tặng đã được ngành chức năng và đoàn thể các cấp trong tỉnh trao đến tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh “đặc biệt” tại địa phương, giúp các em có “Đêm Trăng rằm” vui tươi, ấm áp.

Hai ngày qua, đoàn thể và cán bộ khóm ở phường 8 (TP Cà Mau) tranh thủ giờ nghỉ tối, len lỏi vào các khu xóm trọ để trao tận tay 350 phần quà là lồng đèn, bánh trung thu cho con em lao động thất nghiệp tại địa phương. Cùng thời gian trên, 500 phần quà khác cũng được lực lượng tình nguyện Tỉnh đoàn Cà Mau trao đến tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng biên giới, hải đảo.

Trung thu ấm áp cho bé ở Cà Mau -0
 

Trong hệ thống trường học, dù không tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” như mọi năm nhưng bằng tình thương và tấm lòng của mình, các thầy, cô giáo cũng làm những lồng đèn nho nhỏ, xinh xắn để tặng các học sinh học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi địa phương mình sinh sống. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng vận động được 150 phần quà, chia nhỏ người mang đến tặng cho các em ở khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Trong số hàng nghìn phần quà Trung thu cho các bé, có gần 1.100 suất (trị giá 200.000 đồng/suất) trích từ ngân sách tỉnh, giao cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau làm đầu mối, triển khai về cơ sở trao tặng cho trẻ em thuộc: Hộ nghèo; trẻ đang ở các khu cách ly y tế tập trung; trẻ học giỏi thuộc hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trẻ sinh sống tại các vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số, xã bãi ngang ven biển và hải đảo; trẻ em tại các cơ sở bảo trợ xã hội và đang điều trị tại các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Các phần quà tuy không lớn, nhưng đó là thông điệp chia sẻ yêu thương của các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương với các bạn nhỏ có hoàn cảnh “đặc biệt” trong mùa dịch Covid-19.