Trung tâm An sinh TP Hồ Chí Minh hỗ trợ hơn 5.000 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch

NDO -

Sáng 31/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Ban Giám đốc Trung tâm An sinh TP Hồ Chí Minh tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh. 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm An sinh TP Hồ Chí Minh, cho biết, Trung tâm An sinh được thành lập nhằm tổ chức hoạt động tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19.

Để người dân biết và liên lạc với đơn vị, thời gian qua, Trung tâm An sinh đã phối hợp tuyên truyền về hoạt động của trung tâm; đăng ký tên miền; thiết kế và truyền thông logo… Trung tâm An sinh cũng vận hành quản lý hệ thống bằng công nghệ, hiện đang thí điểm tại các quận 5, 7 và 12.

Tính từ ngày 15/8 đến nay, Trung tâm An sinh đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 trị giá hơn 41,5 tỷ đồng. Hiện, đã phân phối tổng số hàng hóa trị giá hơn 31,7 tỷ đồng. Tính đến 29/8, Trung tâm An sinh đã vận động được hơn 1,8 triệu túi an sinh (mỗi túi quà trị giá 300.000 đồng). Vận động được hơn 20.000 chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê cho 273.728 phòng trọ nhằm chia sẻ khó khăn với người thuê trọ.

Thông qua các kênh tiếp nhận, từ ngày 10/7 đến 28/8, Trung tâm An sinh đã tiếp nhận 7.706 phản ánh, đã hỗ trợ giải quyết 6.090 trường hợp, trong đó có 580 trường hợp thông tin phản ánh sai sự thật.

Giám đốc Trung tâm An sinh TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu cho biết thêm, sự kết nối với người lao động khó khăn đã có quản lý với người lao động khó khăn mới phát sinh còn gặp nhiều khó khăn. Các đơn vị không phân biệt được hộ nào đã nhận hỗ trợ nhiều lần và hộ nào chưa nhận nhận hỗ trợ dù đã đăng ký, phản ánh. Trung tâm An sinh xác định, nguồn lực phải phân bổ đúng cho những người khó khăn, sẽ cố gắng phát huy tối đa nền tảng công nghệ từ đó quản lý, không bỏ sót ai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TP Hồ Chí Minh vận động, kêu gọi hàng xóm chia sẻ lẫn nhau, phát huy truyền thống “Người Sài Gòn thương nhau”. Kêu gọi F0 đã khỏe tham gia phục vụ để cùng huy động nguồn lực chống dịch, từng bước trả lại đúng chức năng của từng lực lượng tránh làm mất sức và hao tổn lực lượng cán bộ, công chức đang tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. Lập những tổ phản ứng trên mạng, giao Đoàn thanh niên ghi nhận, xác minh và cứu đói, phản hồi…

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19