Trao tặng Hà Nội hệ thống xét nghiệm trị giá 3,5 tỷ đồng

NDO -

Góp phần cùng Thủ đô chống dịch Covid-19, ngày 4/8, Công ty cổ phần Đầu tư TNG Holdings Vietnam (Tập đoàn TNG) đã trao tặng TP Hà Nội hệ thống xét nghiệm RT-PCR và 3.000 bộ kit xét nghiệm, trị giá 3,5 tỷ đồng.

Trao tặng Hà Nội hệ thống xét nghiệm trị giá 3,5 tỷ đồng

Đây là hệ thống xét nghiệm RT- PCR 96 giếng và máy tách chiết DNA/RNA tự động, giống thiết bị mà CDC Hà Nội đang sử dụng.

Hệ thống xét nghiệm RT-PCR này sẽ được đưa vào sử dụng tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa (đơn vị được TP Hà Nội giao vận hành Cơ sở thu dung bệnh nhân Covid-19 ở Đền Lừ, quận Hoàng Mai).

Bà Nguyễn Thị Minh Lan, Phó Tổng Giám đốc TNG Holdings Vietnam cho hay, ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo TP Hà Nội, nhận thấy việc xét nghiệm là ưu tiên hàng đầu, ban lãnh đạo tập đoàn đã quyết định tặng ngay hệ thống xét nghiệm RT-PCR.

Đây là việc làm rất cần thiết nên trong 2 ngày nghỉ cuối tuần, lãnh đạo tập đoàn đã làm việc với nhà cung cấp, khẩn trương mua máy để kịp tiến độ.

Ông Phạm Bá Hiền, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đống Đa cho biết, bệnh viện đón nhận hệ thống xét nghiệm RT- PCR của Tập đoàn TNG trao tặng đúng thời điểm khai trương Cơ sở thu dung bệnh nhân Covid-19 quy mô 1.000 giường tại Đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội).

“Dù là đơn vị đi đầu trong công tác điều trị bệnh truyền nhiễm nhưng đây là hệ thống RT- PCR xét nghiệm Covid-19 đầu tiên mà bệnh viện được trang bị. Hệ thống xét nghiệm này giúp bệnh viện chủ động trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, không phải chờ đợi gửi mẫu đi xét nghiệm như trước đây.

Ngay trong sáng 4/8, Cơ sở thu dung bệnh nhân Covid-19 tại Đền Lừ đã tiếp nhận điều trị cho khoảng 50 bệnh nhân. Đơn vị đã chuẩn bị phòng ốc, cán bộ và trang thiết bị, sẵn sàng vận hành hệ thống xét nghiệm được trao tặng”, ông Hiền cho hay.

Trước đó, tại buổi làm việc với TNG Holdings Vietnam và các doanh nghiệp về việc tài trợ trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo TP Hà Nội cho biết, việc các doanh nghiệp tặng trang thiết bị, hệ thống xét nghiệm rất đúng thời điểm vì đây là vấn đề rất cấp thiết của thành phố. Cụ thể, Hà Nội đang cần máy xét nghiệm, máy thở, xe cứu thương để vận hành các bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Tập đoàn TNG, Ngân hàng thương mại cổ phẩn Hàng hải (MSB) và các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động ủng hộ công tác phòng, chống dịch ở các địa phương và Quỹ vaccine phòng Covid-19 với kinh phí gần 70 tỷ đồng.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19