Trao tặng 1.000 áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân Đà Nẵng

NDO -

Góp phần trang bị đầy đủ phao cứu sinh cho các thuyền viên, tiếp sức cho ngư dân khắc phục mọi khó khăn, an toàn hành nghề trên biển, nhất là vào mùa mưa bão, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng thực hiện cấp phát 1.000 bộ bảo hộ lao động cá nhân (áo phao cứu sinh đa năng) cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng tặng áo phao cứu sinh cho ngư dân.
Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng tặng áo phao cứu sinh cho ngư dân.

Mỗi bộ áo phao cứu sinh trị giá 1,2 triệu đồng, gồm áo và phao bơi, bộ áo liền quần để giữ ấm, nón bảo hộ đầu, mặt và tai, giày và kính chuyên dụng, vớ cotton giữ ấm bên trong và vớ cao su bọc ngoài để chống ướt, găng tay, gương, còi báo hiệu cấp cứu, đèn pin và thực phẩm khô… với tổng trị giá 1,26 tỷ đồng.

Số áo phao trên sẽ được cấp phát cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các phường trên địa bàn quận Sơn Trà và Thanh Khê.

Dự kiến, sau ngày 15/9, thành phố nới lỏng một số hoạt động, hoặc khi có quyết định của UBND thành phố về dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ tiếp tục tổ chức cấp phát đến tận tay các ngư dân, bảo đảm tuân thủ 5K và sẽ hoàn thành việc trao tặng trong tháng 9.

Được biết, trong tháng 7/2021, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đã cấp phát 326 bộ cho một số phường trên địa bàn quận Sơn Trà, do tình hình dịch bệnh nên hiện tạm dừng hoạt động này.

Chương trình trao tặng áo phao cứu sinh cho ngư dân đánh bắt xa bờ gặp khó khăn được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai tại 11 tỉnh miền trung (từ tỉnh Nghệ An vào đến Khánh Hòa). Bộ áo phao cứu sinh đa năng này giúp ngư dân yên tâm sinh sống, tiếp tục bám biển, chống chọi với bão lũ, hoặc sử dụng trong trường hợp nguy cấp trên biển, từ đó góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.