Trao “Học bổng đỡ đầu” cho học sinh có cha, mẹ tử vong do Covid-19

NDO -

Chiều 21/9, tại Ủy ban nhân dân quận 11 và quận 5 (TP Hồ Chí Minh), Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao 8 suất “Học bổng đỡ đầu” cho 8 học sinh không may có cha, mẹ tử vong do mắc Covid-19.

TS, Bác sĩ CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trao học bổng cho các em học sinh quận 11.
TS, Bác sĩ CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trao học bổng cho các em học sinh quận 11.

Bằng quỹ 1 ngày lương của tập thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy, “Học bổng đỡ đầu” sẽ trao tặng định kỳ cho các em học sinh Trung học phổ thông mỗi tháng 3 triệu đồng và học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở mỗi tháng 2 triệu đồng để các em có thêm cơ hội đến trường. “Học bổng đỡ đầu” do Bệnh viện Chợ Rẫy tài trợ sẽ được cấp cho đến khi các em tốt nghiệp đại học.

Để thuận tiện cho việc mua sắm dụng cụ, trang thiết bị học tập, trang trải học phí của các em, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ trang bị cho mỗi em 1 tài khoản ATM và số tiền học bổng sẽ được chuyển vào tài khoản định kỳ hằng tháng.

Bên cạnh việc trao tặng tiền cho các em tiếp tục học tập đến khi tốt nghiệp đại học, các học sinh được nhận “Học bổng đỡ đầu” cùng gia đình cũng được chăm sóc sức khỏe định kỳ hằng năm tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đặc biệt, Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tạo điều kiện để các em có thể tìm được  việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp đại học.

Trước đó, ngày 17/9, Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao 4 suất “Học bổng đỡ đầu” cho các em học sinh tại quận 8 có cùng hoàn cảnh cha, mẹ tử vong do Covid-19.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19