TP Hồ Chí Minh sẽ có chính sách chăm lo trẻ mồ côi vì Covid-19

NDO -

Ngày 18/9, Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa có công văn gửi các sở ngành, cơ quan, các địa phương thực hiện khảo sát, tham mưu chính sách chăm lo trẻ em mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thăm và tặng quà trẻ em bị ảnh hưởng Covid tại TP Thủ Đức.
Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thăm và tặng quà trẻ em bị ảnh hưởng Covid tại TP Thủ Đức.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các quận, huyện và thành phố Thủ Đức khẩn trương rà soát, lập danh sách trẻ mồ côi vì Covid-19 để tổ chức thăm hỏi, động viên và nắm bắt nguyện vọng của người thân đang nuôi dưỡng các em để tham mưu xây dựng chính sách trước mắt và lâu dài cho từng nhóm gồm: gia đình tự nuôi dưỡng; gửi Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em, mái ấm tình thương quận, huyện và TP Thủ Đức; gửi đến các tổ chức có tâm nguyện nuôi dưỡng;... Các địa phương thực hiện các nhiệm vụ này trước ngày 25/9.

UBND TP Hồ Chí Minh giao Ban Tôn giáo TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh làm việc với các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp có tâm nguyện chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi để lắng nghe các kiến nghị.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội hướng dẫn các địa phương, đơn vị thăm hỏi, nắm nguyện vọng, tổng hợp báo cáo, tham mưu đề xuất hệ thống các chính sách để chăm lo cho trẻ mồ côi từ nhỏ cho đến trưởng thành cho thành phố trước ngày 30/9.