TP Hồ Chí Minh hỗ trợ kiều bào và người dân Lào bị ảnh hưởng dịch Covid-19

NDO -

Ngày 19/11, tại Cửa khẩu quốc tế La Lay, thôn La Lay, xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh tổ chức đoàn tặng quà cho kiều bào và người dân khó khăn tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Đại diện Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh trao qua cho các đơn vị.
Đại diện Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh trao qua cho các đơn vị.

Việc trao tặng được thực hiện thông qua Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet và Hội người Việt Nam tại tỉnh Champasack, tỉnh Attapeu và tỉnh Savannakhet.

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh đã trao 500 phần quà (mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng) cho 500 kiều bào ở 3 tỉnh của nước bạn: Champasack, Attapeu và Savannakhet. Quà tặng gồm tiền mặt với tổng trị giá 1 tỷ đồng và 15 nghìn khẩu trang y tế được vận động từ kiều bào. Số tiền 1 tỷ đồng tặng kiều bào khó khăn và người dân Lào trong dịp này được TP Hồ Chí Minh trích từ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng số quà trên thông qua Hội người Việt Nam tại tỉnh Savannakhet (Lào), Hội người Việt Nam tại tỉnh Champasak (Lào), Hội người Việt Nam tại tỉnh Attapeu (Lào). Các hội này cùng phối hợp chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách kiều bào, người dân Lào khó khăn đang sinh sống tại địa phương và thực hiện trao tặng tận tay kiều bào và người dân khó khăn.

Hoạt động này thể hiện tình cảm, sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo và nhân dân TP Hồ Chí Minh đối với cộng đồng kiều bào và người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Lào nhằm giúp kiều bào xa xứ vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tiếp tục ổn định cuộc sống, từ đó góp phần củng cố niềm tin, động viên kiều bào ngày càng gắn bó, hướng về quê hương, đất nước. Hoạt động này còn góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế.

Trước đó, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh cũng tặng quà cho kiều bào, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Vương quốc Campuchia với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng.