Thượng úy công an giúp sản phụ mang song thai vượt cạn

NDO -

Trong ca trực sáng sớm, nhận tin báo của một phụ nữ bị đau bụng, chuyển dạ, Thượng úy Lê Minh Soàn, cán bộ Công an phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã nhanh trí lái xe chuyên dụng đến tận nhà đưa sản phụ đi sinh. Sản phụ đã vượt cạn thành công trong tình huống cực kỳ nguy hiểm.

Nụ cười rạng rỡ của Thượng úy Lê Minh Soàn.
Nụ cười rạng rỡ của Thượng úy Lê Minh Soàn.

5 giờ 30 phút sáng 19/7, trong lúc trực ban đơn vị, Thượng úy Lê Minh Soàn nhận được điện thoại của chị Nguyễn Thị Trang, sinh năm 1992, trú tại khóm Thới Hòa, phường Mỹ Thạnh, báo đang mang thai, ở nhà một mình nhưng có dấu hiệu chuyển dạ.

“Anh ơi cứu em, hình như đã “đẻ rớt” rồi. Em ở nhà chỉ một mình. Nhờ anh cứu em”, Thượng úy Soàn nhớ như in lời của người phụ nữ bên kia đầu dây.

Sau khi trấn an sản phụ cố gắng giữ bình tĩnh và chờ mình đến ứng cứu, Thượng úy Soàn bất chợt nhìn ra Quốc lộ 91 trước cửa Công an phường, ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên đường phố vắng hoe, không có xe cộ, taxi di chuyển.

Không kịp suy nghĩ nhiều, Thượng úy Soàn gọi ngay cho một cán bộ Trạm Y tế phường Mỹ Thạnh, đề nghị cũng xuống địa bàn hỗ trợ trường hợp khẩn cấp này.

Thượng úy công an giúp sản phụ mang song thai vượt cạn -0
 Xe chuyên dụng của Công an phường Mỹ Thạnh do Thượng úy Soàn lái đến nhà đưa sản phụ đi cấp cứu.

Khi anh vừa kịp lấy xe chuyên dụng của Công an phường ra đến cổng thì cán bộ trạm y tế cũng đến nơi rồi chạy thẳng đến nhà sản phụ.

“Do từ tháng 7/2019 đến 7/2021, tôi làm cảnh sát khu vực ở khóm Thới Hòa nên nhanh chóng định vị được địa bàn. Từ trụ sở Công an phường đến nhà chị Trang hơn 1km, nhưng phải vào hẻm. Tới nơi, đưa sản phụ ra xe chuyên dụng ngồi phía sau với cán bộ y tế, còn tôi lái xe đưa đến Bệnh viện Sản Nhi An Giang. Từ trước đến nay, trực ban công an mới nhận được tin báo cấp cứu y tế lần đầu”, Thượng úy Soàn nhớ lại.

Nhờ được đưa đến bệnh viện kịp thời, Bệnh viện Sản Nhi An Giang tiếp nhận cấp cứu nên đã cứu được mẹ con sản phụ.

Theo bác sĩ Hồ Thái Phong, Bệnh viện Sản Nhi An Giang, sản phụ Nguyễn Thị Trang mang song thai 26 tuần, chuyển dạ sinh non. Khi tiếp nhận, Bệnh viện đã huy động y, bác sĩ của tất cả các khoa, phòng, phối hợp nhịp nhàng giữa khoa sản với khoa nhi.

“Khi sinh xong, hai bé gái được chuyển thẳng qua cấp cứu nhi, nằm trong lồng hỗ trợ hai bé. Nếu trường hợp này đến trễ chừng 15 phút thì rất nguy hiểm đến tính mạng mẹ và con”, bác sĩ Hồ Thái Phong khẳng định.

Thượng úy công an giúp sản phụ mang song thai vượt cạn -0
 Hai bé gái sinh non đang được theo dõi trong lồng kính tại Bệnh viện Sản Nhi An Giang.

Anh Nguyễn Trường Thọ, chồng sản phụ Trang không khỏi xúc động khi vợ con được cứu giúp vượt cạn thành công lúc anh đang đi làm việc xa nhà. Anh Thọ nói: “Tôi đi làm ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, thường ngày vợ chỉ ở nhà một mình. Khi hay tin là tôi xin phép chạy về liền. Thấy vợ con qua cơn nguy hiểm, tôi rớt nước mắt. Cảm ơn các bác sĩ và cán bộ công an nhiều lắm”.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP Long Xuyên cho biết, trong thời gian dịch bệnh và thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh An Giang không còn phương tiện công cộng hoạt động.

“Khi đó, sản phụ chỉ còn biết cầu cứu đến lực lượng công an. Đồng chí Soàn trực ban vào sáng sớm, khi tiếp nhận thông tin đã xử lý rất kịp thời, liên hệ y tế hỗ trợ, nhanh chóng xác định vị trí của người cần giúp đỡ. Hành động của đồng chí Soàn đúng với tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ”, Trung tá Nguyễn Đức Hậu đánh giá.