Thí điểm mô hình “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng”

NDO -

Với hơn 60 mặt hàng nhu yếu phẩm, cùng sự tham gia của hàng chục tập đoàn, doanh nghiệp lớn, mô hình “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” sẽ được thí điểm vào ngày 1/8, phục vụ khoảng 1.000 lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách… thông qua việc tặng phiếu mua hàng trị giá 400 nghìn đồng.

“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” sắp được mở tại thành phố Hà Nội.
“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” sắp được mở tại thành phố Hà Nội.

Thông tin từ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cơ quan này đang phối hợp Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Hội Doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội Nữ doanh nhân, Hội Sinh viên TP Hà Nội triển khai mô hình “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng”.

Mô hình được Sở Công thương thành phố Hà Nội bảo trợ, phục vụ nhu cầu mua sắm đồ thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm, sinh viên bị mắt kẹt lại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách… Mỗi “Siêu thị mini 0 đồng” nêu trên có khoảng 60 loại thực phẩm tươi, rau của quả, nhu yếu phẩm… và các mặt hàng thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP.

Thông qua chính quyền các địa phương trên địa bàn Thủ đô, mỗi hộ gia đình sẽ được tặng một phiếu mua hàng tại đây với tổng giá trị hàng hóa là 400 nghìn đồng. Đại diện các gia đình sẽ đến mua hàng vào khung thời gian được quy định khác nhau để bảo đảm phòng, chống dịch.

Bước đầu, kinh phí triển khai mô hình ý nghĩa này sẽ được các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp, đồng thời được đồng hành bởi hàng chục tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” đầu tiên sẽ được mở cửa thí điểm vào ngày 1/8 tại Ủy ban nhân dân phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), phục vụ khoảng 1.000 lao động chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh và sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá.

Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ có thêm khoảng 20 điểm “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” được triển khai trên khắp địa bàn Thủ đô với hàng chục nghìn phiếu quà tặng như đã nêu được phát ra.

Song song với đó, Thành đoàn Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu tổ chức thêm mô hình “Siêu thị mini 0 đồng online” nhằm hỗ trợ các khu vực bị cách ly một cách triệt để hơn. Cụ thể, các chuyến xe của siêu thị sẽ mang hàng hóa, nhu yếu phẩm đến tận nơi hỗ trợ người có nhu cầu.

Mô hình đầy tính nhân văn này lần đầu được khởi xướng tại tỉnh Bắc Giang gồm chuỗi 23 điểm hỗ trợ công nhân trong tâm dịch Covid-19. Sau đó, ban tổ chức đã triển khai thêm 20 điểm hỗ trợ ở TP Hồ Chí Minh và bốn điểm khác ở các thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng và tỉnh Bình Dương.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19