Thanh niên có hành động đẹp

NDO -

Ngày 17-5, Trung tá Hoàng Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết, Công an xã vừa bàn giao tài sản do một người dân trên địa bàn xã nhặt được đưa đến Công an xã nhờ tìm người làm rơi.

Công an xã Đồng Tiến tiếp nhận số tài sản do anh Nguyễn Thành Tâm nhặt được giao nộp.
Công an xã Đồng Tiến tiếp nhận số tài sản do anh Nguyễn Thành Tâm nhặt được giao nộp.

Cụ thể, sáng 8-5, anh Nguyễn Thành Tâm (33 tuổi, trú xã nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhặt được một chiếc ví da bên trong có hơn 36 triệu đồng và một số giấy tờ mang tên Trần Bá Khang và Trần Thị Vân. Sau đó, anh Tâm đã mang toàn bộ số tài sản, giấy tờ này đến Công an xã Đồng Tiến nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Bằng nhiều biện pháp, Công an xã Đồng Tiến đã liên lạc được với anh Trần Bá Khang (49 tuổi, trú xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), là chủ nhân số tài sản nói trên. Sau đó, anh Khang đã đến Công an xã Đồng Tiến làm thủ tục nhận lại đầy đủ tài sản, giấy tờ.

Tại buổi bàn giao tài sản, anh Khang rất vui mừng khi nhận lại tài sản bị mất khi đang lưu thông trên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Đồng Tiến. Anh cho biết, sau khi đánh mất ví đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy. Nhận được tin báo của Công an xã Đồng Tiến, anh Tiến rất xúc động, bày tỏ cảm ơn Công an xã Đồng Tiến và anh Nguyễn Thành Tâm, người đã nhặt được chiếc ví và tìm cách trả lại cho anh.

Hành động của anh Tâm cân được tuyên dương kịp thời, tạo sức lan truyền việc làm hay, hành động đẹp trên địa bàn tỉnh Bình Phước.