Thái Bình hỗ trợ hơn 13,6 tỷ đồng cho người bị ảnh hưởng dịch

NDO -

Ngày 10/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình cho biết, đã có 162.933 người ở Thái Bình được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ với tổng số tiền hơn 13, 6 tỷ đồng.

Các hộ kinh doanh ở TP Thái Bình bị dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Các hộ kinh doanh ở TP Thái Bình bị dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, đã có 12 nhóm đối tượng được các sở, ban, ngành, UBND các huyện và thành phố thẩm định hồ sơ trình UBND tỉnh ra quyết định hỗ trợ hưởng chế độ. Đây là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người lao động và người sử dụng lao động đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tỉnh Thái Bình tập trung giải quyết thủ tục để hỗ trợ kịp thời người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương cho 214 lao động (trong đó có 12 lao động nữ mang thai; 126 trẻ em dưới 6 tuổi là con của người lao động) với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Đối với người lao động bị ngừng việc, đã thẩm định hồ sơ cho 167 trường hợp (trong đó có 6 lao động nữ mang thai; 89 trẻ em dưới 6 tuổi là con của người lao động) tại 13 doanh nghiệp. Tổng số kinh phí hỗ trợ là 262 triệu đồng.

Trong 12 nhóm đối tượng được hỗ trợ, thì nhóm đang điều trị Covid-19 và cách ly y tế chiếm số lượng lớn nhất. Sở Y tế đã trình UBND tỉnh Thái Bình ban hành quyết định hỗ trợ tiền ăn cho 403 trường hợp F0, F1 với số tiền là 617, 64 triệu đồng (trong đó có 11 trường hợp F0; 392 trường hợp F1 và hỗ trợ thêm cho 51 trẻ em là F0, F1 với số tiền 51 triệu đồng).

Hiện nay, nhóm đối tượng được hỗ trợ là hộ kinh doanh mới thẩm định hồ sơ được 32 hộ, tổng số tiền là 96 triệu đồng. Cục Thuế tỉnh Thái Bình đã yêu cầu các Chi cục Thuế khu vực chỉ đạo xã, phường, thị trấn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh đối chiếu quy định để xác lập hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ.

Quan điểm xuyên suốt của tỉnh Thái Bình trong thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ là công khai, minh bạch, rõ đối tượng. Việc thẩm định, hoàn thiện hồ sơ được đẩy nhanh, nhưng vẫn bảo đảm chính xác theo đúng trình tự quy định.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19