Tết Sum vầy đến với thầy, trò nơi Đất Mũi Cà Mau

NDO -

Ngày 25-1, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã mang Tết Sum vầy tới các thầy, cô giáo vùng Đất Mũi Cà Mau, được tổ chức tại Đồn Biên phòng Đất Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà cho giáo viên Đất Mũi, Cà Mau.
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà cho giáo viên Đất Mũi, Cà Mau.

Phát biểu ý kiến tại chương trình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết: Xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển) là địa bàn tập trung giáo viên từ các vùng miền nhiều nhất trong tỉnh Cà Mau, với điều kiện phải làm việc xa quê hương, nhưng rất nhiệt huyết, cống hiến hết sức mình vì nền giáo dục tỉnh nhà.

TS Vũ Minh Đức, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, cho biết: Đối với những địa bàn vùng sâu, biển đảo, ngành Giáo dục gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các giáo viên, cán bộ công tác ngành Giáo dục luôn nhận được sự hỗ trợ từ cán bộ chiến sĩ biên phòng.

“Trong những năm qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng hỗ trợ ngành Giáo dục ở những vùng khó khăn qua các chương trình “Cùng em đến trường”, “Con nuôi Đồn biên phòng”. Chính vì lẽ đó, vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, chúng tôi muốn tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu cho các cán bộ chiến sĩ và các giáo viên để ngày càng thêm gắn kết, hỗ trợ nhau, vừa là phát triển kinh tế địa phương, nâng cao chất lượng giáo dục, cũng như bảo đảm an ninh quốc gia”, PGS, TS Vũ Minh Đức nói.

Tết Sum vầy đến với thầy, trò nơi Đất Mũi Cà Mau -0
 Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức trao quà tặng học sinh Đất Mũi, tỉnh Cà Mau.

Tại chương trình, Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng 150 triệu đồng cùng hộp quà Tết trị giá 200.000 đồng/người, cho 150 giáo viên. Tặng nhiều phần quà cho cán bộ chiến sĩ, các giáo viên là vợ của chiến sĩ Bộ đội Biên phòng; học sinh là con nuôi của Bộ đội Biên phòng…

Trước đó, đoàn công tác đến thăm hỏi động viên các thầy, cô giáo, các em học sinh tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển; thăm, tặng quà cho Phòng Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động huyện Ngọc Hiển. Đồng thời, trao tặng quà cán bộ nhà giáo và người lao động, cho giáo viên, học sinh tại năm điểm trường tại Đất Mũi gồm: Trường tiểu học 1, 2, 3 Đất Mũi; Trường THCS Đất Mũi và Trường mẫu giáo xã Đất Mũi, với tổng giá trị phần quà hơn 150 triệu đồng.