Tết Nhân ái 2022 đến với đồng bào các dân tộc thiểu số

NDO -

Ngày 15/1, Trung tâm Truyền hình Nhân đạo đã phối hợp tỉnh Lạng Sơn, huyện Bắc Sơn và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái 2022” với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm mang Tết sớm đến các gia đình chính sách, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Đại diện Ban tổ chức trao quà cho các hộ nghèo tại huyện Bắc Sơn.
Đại diện Ban tổ chức trao quà cho các hộ nghèo tại huyện Bắc Sơn.

Đây là năm thứ 4 Chương trình “Tết Nhân ái” được tổ chức nhằm phát huy truyền thống văn hóa “lá lành đùm lá rách”, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Qua 3 kỳ tổ chức tại Thanh Hóa, Yên Bái và Lào Cai, chương trình đã mang đến những cái Tết ý nghĩa, đong đầy yêu thương, để lại dấu ấn rất tốt đẹp trong lòng đồng bào các dân tộc thiểu số cùng khán giả Truyền hình Nhân đạo về một Tết sớm nhân văn, ấm áp.

Năm nay, “Tết Nhân ái” chọn huyện miền núi Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn làm điểm đến bởi đây là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Chương trình nhận được sự quan tâm, đồng hành của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành, Hãng hàng không Vietjet, Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô và các câu lạc bộ, hội nhóm từ thiện trong và ngoài tỉnh.

Tại Lễ khai mạc chiều 15/1, Ban tổ chức đã tặng 10 suất quà của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới 10 gia đình có công với cách mạng; tặng 500 suất quà Tết cho 500 hộ gia đình chính sách, khó khăn. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gửi tặng 30 suất quà; Ủy ban Dân tộc tặng 100 suất quà; Quỹ Tấm lòng Việt gửi tặng 30 suất học bổng và 300 suất quà cho các em học sinh nghèo hiếu học; Công ty cổ phần hàng không Vietjet và Ngân hàng HD Bank tặng 30 suất học bổng.

Trước đó, Ban tổ chức đã đến tặng quà và trao học bổng cho các em học sinh nghèo tại điểm Trường Mầm non, Tiểu học xã Nhất Hòa, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân; tổ chức Hội chợ 0 đồng cho 1.000 người dân với nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như: nước mắm, mỳ chính, đường, bánh kẹo… Đồng thời, tổ chức Tết sớm cho đồng bào với những lễ hội, trò chơi, hoạt động văn hóa dân gian ngày Tết như: ném còn, đi cà kheo, nhảy bao bố… Tổng trị giá Chương trình “Tết Nhân ái 2022” là hơn 2 tỷ đồng.