Tập đoàn Sembcorp hỗ trợ 1 triệu đô la Singapore chống dịch tại Việt Nam

NDO -

Ngày 17/9, tại Singapore, Tập đoàn Sembcorp Industries (Sembcorp) thông báo cam kết hỗ trợ Việt Nam 1 triệu đô la Singapore trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, với trọng tâm trước mắt là cung cấp các thiết bị y tế quan trọng cho hai bệnh viện lớn tại Bình Dương, một trong những tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi diễn biến mới nhất của đại dịch trong cả nước.

Lô thiết bị y tế đầu tiên do Tập đoàn Sembcorp trao tặng đã đến Bệnh viện Becamex.
Lô thiết bị y tế đầu tiên do Tập đoàn Sembcorp trao tặng đã đến Bệnh viện Becamex.

Theo đó, Sembcorp sẽ cung cấp một hệ thống xét nghiệm thời gian thực RT-PCR và 12 máy thở BIPAP cao cấp cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và 65 thiết bị theo dõi bệnh nhân cho Bệnh viện quốc tế Becamex (Bình Dương). Các thiết bị y tế dự kiến sẽ được chuyển giao theo các lô, bắt đầu từ đợt giao hàng đầu tiên ngay hôm nay để các bệnh viện có thể triển khai nhanh chóng cho việc chăm sóc các bệnh nhân nặng. 

Tại lễ trao trực tuyến, ông Wong Kim Yin, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc Điều hành của Sembcorp Industries, phát biểu: “Sembcorp đã và đang phát triển sâu sắc mối quan hệ với cộng đồng tại Việt Nam thông qua các hoạt động kinh doanh như năng lượng và các giải pháp đô thị tại các địa phương. Chúng tôi đồng lòng đoàn kết cùng nhân dân Việt Nam khi các bạn đang phải đối mặt với một trong những rào cản khó khăn nhất trong cuộc chiến toàn cầu chống đại dịch. Tất cả các nỗ lực trong việc cứu sống con người đều được ghi nhận. Chúng tôi tôn vinh sự cống hiến của những người làm công tác tuyến đầu và hy vọng tình hình sẽ nhanh chóng được ổn định.”

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19