Tặng khẩu trang y tế và kinh phí xây nhà Đại đoàn kết tại Kon Tum

NDO -

Chiều 31/12, tại Trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Kon Tum, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác đã đến trao tặng 50 thùng khẩu trang y tế và 2,5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao 2,5 tỷ đồng kinh phí xây dựng 50 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Kon Tum.
Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao 2,5 tỷ đồng kinh phí xây dựng 50 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Kon Tum.

Theo đó, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp 50 thùng khẩu trang và 20 triệu đồng để giúp người dân, các lực lượng tuyến đầu của tỉnh Kon Tum trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Thông qua Ban vận động “Quỹ vì người nghèo Trung ương”, Tập đoàn VinGroup đã hỗ trợ 2,5 tỷ đồng để tỉnh Kon Tum xây dựng 50 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn những món quà này sẽ tiếp thêm động lực để người dân và chính quyền tỉnh Kon Tum kiểm soát tốt dịch bệnh, sớm trở lại trạng thái bình thường. Thông qua những căn nhà Đại đoàn kết, các hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn sẽ có được chỗ ở ổn định, vươn lên phát triển kinh tế và cùng nhau hướng đến một năm mới an toàn, hạnh phúc.

Tặng khẩu trang y tế và kinh phí xây nhà Đại đoàn kết tại Kon Tum -0
 Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao 50 thùng khẩu trang y tế và 20 triệu đồng ủng hộ tỉnh Kon Tum phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum Bùi Duy Chung gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nói chung và đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh nói riêng. Đơn vị sẽ phân bổ kinh phí và đôn đốc việc xây dựng 50 căn nhà Đại đoàn kết trong thời gian nhanh nhất để người dân có nơi ở mới, sớm ổn định cuộc sống. Đối với số khẩu trang được ủng hộ, đơn vị sẽ phân bổ về các huyện để phát miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số và các vùng có nguy cơ cao.

Tính đến ngày 25/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận hơn 17 tỷ đồng ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng Covid-19; trong đó, đã phân bổ số tiền gần 14 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, mua vaccine và hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch.

Trong năm 2021, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh Kon Tum đã vận động được số tiền hơn 7 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 120 căn nhà đại đoàn kết; sửa chữa 16 căn nhà; hỗ trợ 23 hộ nghèo phát triển sản xuất; hơn 400 lượt người khám chữa bệnh; 55 cháu học sinh học tập; trao tặng gần 2.000 suất quà tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng gặp khó khăn nhân dịp lễ, Tết.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19