Tặng chăn, áo ấm cho người nghèo ở miền núi Quảng Bình

NDO -

Để chia sẻ với khó khăn của người dân vùng miền núi, biên giới trong những ngày đông lạnh giá, nhiều đơn vị và nhóm thiện nguyện ở Quảng Bình đã tổ chức các chương trình tặng chăn, áo ấm và nhiều phần quà cho đồng bào nơi đây.

Đại diện các đơn vị của tỉnh Quảng Bình tặng quà cho bà con ở bản Ka Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.
Đại diện các đơn vị của tỉnh Quảng Bình tặng quà cho bà con ở bản Ka Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Ngày 7/1, tại bản Ka Ai, xã biên giới Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp Hội Chữ thập đỏ Quảng Bình tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” và “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 137 chăn ấm, 163 áo ấm mùa đông, 137 túi an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời thăm, tặng quà các già làng, trưởng bản, khánh thành sân chơi cho em và hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà nhân ái cho người dân ở bản Ka Ai, xã Dân Hóa. Tổng trị giá hỗ trợ của chương trình là 500 triệu đồng.

Trước đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa tổ chức trao tặng 200 suất đồ ấm, gồm chăn, áo ấm, mũ len cho trẻ em các xã đặc biệt khó khăn. Nhiều nhóm thiện nguyện cũng tổ chức các chuyến lên vùng biên giới, nơi khó khăn tặng hàng trăm bộ áo ấm và quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.