Tặng 19.800 suất quà Tết cho công nhân, lao động Đà Nẵng

NDO -

Ngày 16/1, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tết không xa nhà”, nhằm gặp gỡ, giao lưu, động viên, chia sẻ với lực lượng lao động ngoại tỉnh đang làm việc tại Đà Nẵng, không có điều kiện về quê ăn Tết.

Chị Thu Phương nghe những lời động viên từ gia đình ở quê.
Chị Thu Phương nghe những lời động viên từ gia đình ở quê.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến dự.

Tại buổi lễ, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng 5.000 suất quà Tết, trị giá 2,5 tỷ đồng cho công nhân lao động khó khăn trên địa bàn thành phố.

Thực hiện công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 14.800 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tổng trị giá 9,150 tỷ đồng (mỗi suất trị giá từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng).

Tặng 19.800 suất quà Tết cho công nhân, lao động Đà Nẵng -0
 Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng 5.000 suất quà cho công nhân, lao động khó khăn.

Chị Cao Thị Thu Phương (công nhân Công ty Mabuchi Motor Đà Nẵng) năm nay không thể về quê ở Quảng Bình để ăn Tết. Hai vợ chồng đang thuê trọ ở cùng 2 con nhỏ 5 tuổi và 14 tháng tuổi. Chồng không may bị tai nạn gãy chân đang nằm một chỗ. Nhờ bà nội vào trông hộ 2 cháu, một mình chị là lao động chính trong nhà nhiều tháng nay, vì vậy chị quyết định Tết này ở lại Đà Nẵng.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã kết nối trực tiếp với ba mẹ ruột của chị Phương, để thấy được cả 2 vẫn mạnh khỏe, nghe những lời động viên, chia sẻ cùng gia đình giúp chị vơi đi nỗi nhớ nhà, an tâm ở lại. “Thời gian vừa qua, chúng tôi nhận được nhiều sự chia sẻ từ các cấp công đoàn, từ thực phẩm trong những ngày giãn cách, tới kinh phí chữa bệnh cho chồng, quà Trung thu cho 2 cháu và bây giờ là quà Tết. Tôi rất xúc động, dù còn nhiều khó khăn nhưng bản thân có được sự đồng hành của công đoàn, giúp 2 vợ chồng có thêm nỗ lực hơn, Tết cũng ấm áp hơn”.

Dịp này, ghi nhận và tri ân sự đóng góp của người lao động, Liên đoàn Lao động thành phố tặng Bằng khen và trao biểu trưng của Chương trình “Cảm ơn Người lao động” cho 63 cá nhân tiêu biểu, đã có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Tặng 19.800 suất quà Tết cho công nhân, lao động Đà Nẵng -0
 Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà Tết cho đoàn viên, lao động.

Đây là dịp để các đơn vị nói lời cảm ơn về những đóng góp của người lao động đối với sự phát triển của doanh nghiệp; để người lao động nói lên những tâm tư, tình cảm, kiến nghị về đời sống, việc làm, thu nhập, chế độ chính sách, phúc lợi, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, nhất là những thách thức doanh nghiệp phải đối mặt trong điều kiện vừa chống dịch vừa phục hồi sản xuất.

Qua đó, Công đoàn thành phố khẳng định luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thường xuyên thực hiện chức năng đại diện, chăm lo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.