Quảng Ngãi phân bổ 692,7 tấn gạo hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch

NDO -

Chiều 19/9, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh đã ban hành quyết định về việc phân bổ hơn 692,7 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 năm 2021.

Công ty TNHH Hoya Lens nằm trong Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi ngừng hoạt động nhiều ngày để phòng, chống dịch Covid-19.
Công ty TNHH Hoya Lens nằm trong Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi ngừng hoạt động nhiều ngày để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối tượng được trợ cấp gạo là những hộ gia đình thật sự thiếu đói. Đặc biệt, người lao động bị hoãn, ngừng việc, mất việc, mất thu nhập, không bảo đảm được đời sống và có nguy cơ thiếu đói do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 năm 2021.

Qua rà soát, xét chọn, toàn tỉnh có 15.272 hộ gia đình, 46.183 khẩu ở 13 huyện, thị xã, thành phố được nhận gạo hỗ trợ với mức 15 kg gạo/khẩu/tháng; thời gian trợ cấp 1 tháng. Trong đó, nhiều nhất là thị xã Đức Phổ 3.906 hộ, tiếp đến là TP Quảng Ngãi 2.696 hộ.

UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận và cấp phát gạo cho người dân đúng đối tượng và đúng định mức theo quy định; có biện pháp cấp phát gạo trước ngày 27/9 và phải chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tiếp nhận và cấp phát gạo tại địa phương.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, từ ngày 26/6 đến 19/9, toàn tỉnh ghi nhận 1.119 ca mắc Covid-19, 4 bệnh nhân tử vong.

Đáng chú ý, ổ dịch tại Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi và Khu công nghiệp Quảng Phú đến thời điểm này đã ghi nhận hàng trăm ca F0 khiến hàng loạt nhà máy phải đóng cửa, ngừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19