Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, trao quà cho gia đình chính sách và viếng nghĩa trang liệt sĩ Long An

NDO -

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), sáng 25/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo tỉnh Long An dâng hoa, thắp hương các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu Trung ương và địa phương dâng hoa, thắp hương các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu Trung ương và địa phương dâng hoa, thắp hương các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An.

Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, đến sáng 25/7 số người mắc Covid-19 được ghi nhận trong cộng đồng gần 4.000 ca. Hiện tại, địa phương đang dồn lực cho việc phòng, chống dịch bệnh nhưng hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công và các hoạt thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” Anh hùng liệt sĩ luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An quan tâm chu đáo.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An đang quản lý trên 124 nghìn hồ sơ người có công, trong đó trên 30.500 liệt sĩ, gần 13.000 thương, bệnh binh, 5.335 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 26.000 người và gia đình có công với cách mạng, trên 1.800 người hoạt động kháng chiến có con bị phơi nhiễm chất độc hóa học, trên 2.800 người tham gia hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày và hơn 20 nghìn đối tượng đang hưởng trợ cấp hằng tháng.

Trước đó, ngày 24/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và cùng lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đến thăm, trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Cần Giuộc, Bến Lức và thành phố Tân An.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thân nhân gia đình chính sách trong khoảng thời gian khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19